Abramovich xác nhận bán Chelsea, không đòi khoản nợ 2 tỷ bảng

03/03/2022 - 08:18

Ông chủ Abramovich chính thức xác nhận bán Chelsea, trong bối cảnh căng thẳng Nga tấn công Ukraine.

“Tôi muốn giải quyết những đồn đoán trên phương tiện truyền thông trong vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea FC.

Abramovich chính thức rao bán Chelsea

Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích CLB là trên hết.

Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán CLB vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của Chelsea, người hâm mộ, đội ngũ nhân viên, cũng như các nhà tài trợ và đối tác của CLB”, tỷ phú Nga xác nhận việc bán CLB trong một tuyên bố được đăng tải trên trang chủ chính thức của Chelsea.

Ông Abramovich cũng nói rõ sẽ không đòi CLB trả món nợ (được cho là 2 tỷ bảng): “Việc bán CLB sẽ không diễn ra nhanh chóng mà sẽ theo đúng thủ tục. Tôi sẽ không yêu cầu phải hoàn trả bất kỳ khoản vay nào.

Điều này chưa bao giờ liên quan đến làm ăn cũng như tiền bạc đối với tôi, mà là niềm đam mê thuần túy với bóng đá và Chelsea FC”.

Tỷ phú người Nga chịu áp lực phải bán Chelsea vì lo ngại bị chính phủ Anh trừng phạt, bị tịch thu tài sản (bao gồm cả The Blues).

Ông cũng sẽ không thể rót bất kỳ khoản tiền nào vào Chelsea, hay mua bán chuyển nhượng nào khi ấy sẽ khiến mọi chuyện rất phức tạp.

Lần cuối tỷ phú Nga có mặt để theo dõi Chelsea là khi họ thắng Palmeiras 2-1o73 chung kết FIFA Club World Cup

Theo ESPN, Abramovich tìm kiếm con số khoảng 3 tỷ bảng từ việc bán Chelsea nhưng sẽ không dễ dàng bởi ông gặp áp lực về thời gian mà nếu không bán nhanh có thể bị phong tỏa tài sản bất cứ lúc nào.

Như vậy, chỉ trong vài ngày số phận của CLB Chelsea thay đổi nhanh chóng. Cuối tuần qua, tỷ phú này thông báo trao quyền điều hành và chăm sóc cho các ủy viên của Quỹ từ thiện Chelsea như một giải pháp tình thế.

Tuy nhiên, điều này cũng không được và các thành viên cũng từ chối làm nhiệm vụ.

Cho đến hôm qua thì tỷ phú Thụy Sĩ, Hansjorg Wyss tiết lộ ông cùng 3 người khác nhận được lời mời mua lại Chelsea từ ông chủ Abramovich.

Kể từ khi mua lại Chelsea vào 2003, Abramovich vừa hoàn tất bộ sưu tập đủ danh hiệu cấp CLB cùng sắc xanh với chức vô địch FIFA Club World Cup gần đây. 

Theo L.H (Vietnamnet)