AC Milan - Liverpool: 'Rực lửa' San Siro

07/12/2021 - 18:56

Rạng sáng 8-12, AC Milan sẽ có trận cầu "sinh tử" với Liverpool ở lượt trận cuối bảng B Champions League 2021 - 2022.

San Siro hứa hẹn với trận đấu giữa Milan và Liverpool. Ảnh: DM.

Cuộc đua giành tấm vé thứ 2 vào vòng knock-out ở bảng B Champions League 2021 - 2022 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn khi cả ba đội (trừ Liverpool) đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Mọi thứ sẽ chỉ ngã ngũ sau vòng đấu cuối cùng.

Đã chắc chắn đầu bảng, Liverpool đang đóng vai trò người phán xử quan trọng ở bảng B, giữ trong tay quyền “sinh sát” với tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng đấu này.

Sau 5 trận, đoàn quân của HLV Stefano Pioli mới chỉ có được 4 điểm và mất quyền tự quyết trong lượt trận cuối cùng. Milan được nhận định sẽ khó có cơ hội  đi tiếp khi đối thủ là Liverpool. Bởi, thực lực đôi bên lúc này quá chênh lệch nên nếu đá xòng phẳng, đội bóng Italy khó có cửa thắng được The Kop. Kể cả khi HLV Juergen Klopp có đem đến Italy nhiều cầu thủ dự bị, chất lượng từng cá nhân của Liverpool vẫn trội hơn so với Milan.

Milan sẽ khó có thể trông chờ từ sự lương chân của Liverpool, nhất là khi giữa họ từng là 2 trận chung kết Champions League nảy lửa trong các năm 2005 và 2007. Hơn nữa, với thói quen của HLV Klopp, chiến lược gia người Đức không hề muốn các học trò chơi buông thả trong những trận cầu thủ tục, bởi lối chơi của Liverpool tùy thuộc rất nhiều vào khả năng duy trì sức ép. Chỉ cần một trận lệch nhịp, The Kop sẽ phải mất thời gian để tìm lại quỹ đạo.

Milan quyết tâm đánh bại Liverpool để có thể lách qua khe cửa hẹp. Ảnh: Eurosports.

Trong trận lượt đi tại Anfield, đội quân của HLV Stefano Pioli đã làm các Milanista nức lòng với màn trình diễn tuyệt vời, chỉ chịu thua Liverpool sát nút 2 - 3. Bước vào trận lượt về, Milan buộc phải thắng. Đây là nhiệm vụ khó khăn, bởi thực chất phong độ của Rossoneri lúc này không cao.

Cho dù đội bóng áo sọc đỏ đen có thể gây bất ngờ trước Liverpool nhưng họ cũng phải chờ vào kết quả trong cặp đấu còn lại của bảng B diễn ra cùng giờ giữa Porto và Atletico. Porto có quyền tự quyết khi hơn Millan và Atletico Madrid 1 điểm. Nếu thắng Atletico, họ chắc chắn giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến trận còn lại. Nhưng Rossoneri vẫn nhỉnh hơn Atletico nhờ thành tích đối đầu. Dĩ nhiên với lợi thế sân nhà, AC Milan sẽ làm tất cả để có được chiến thắng ở trận đấu với Liverpool.

Porto đang hơn cả AC Milan lẫn Atletico Madrid 1 điểm và một chiến thắng của Porto sẽ bảo đảm cả hai ông lớn kia bị loại.

Trong khi đó, đây là thời điểm mà Liverpool có phong độ cao nhất kể từ đầu mùa và sẽ khó có đội bóng nào cản được bước tiến của The Kop. Tại Champions League, dù rơi vào bảng đấu được ví là "bảng tử thần" nhưng thầy trò HLV Klopp vẫn tỏ ra quá vượt trội khi giành trọn vẹn 15 điểm sau 5 lượt trận và sớm có vé đi tiếp.

Trong lịch sử, Liverpool đã đến Italy thi đấu nhiều lần ở Champions League. Về cơ bản, họ vẫn là con ngáo ộp với các đội bóng đất nước Hình chiếc ủng. Lữ đoàn đỏ từng loại Roma, Juventus và Inter nhiều lần trong quá khứ ngay khi những đại diện Serie A tỏ ra đáng gờm nhất.

Liverpool đang có tâm lý thoải mái. Ảnh: DM.

Không như đối thủ, Lữ đoàn đỏ cực kỳ thoải mái ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League khi đã chắc suất ngôi đầu. Việc đối mặt với lịch thi đấu khó khăn sắp tới sẽ khiến HLV Klopp phải tính toán. Sau trận đấu với AC Milan, Liverpool sẽ có một trận đấu khó khăn với Aston Villa ở Ngoại hạng Anh. Aston Villa đang chơi rất hay dưới thời tân HLV Steven Gerrard. Đó cũng là một trong những lý do khiến chiến lược gia người Đức phải giữ chân những cầu thủ quan trọng.

Milan và Liverpool đã gặp nhau tổng cộng 3 trận và 2 trong số đó là những trận chung kết giàu cảm xúc. Nếu tính trong thời gian thi đấu chính thức, mỗi đội có 1 lần giành chiến thắng và 1 trận hòa.

Dù trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục với Liverpool, nhưng chắc chắn không có chuyện họ chơi lỏng chân. Với những gì đang thể hiện, Salah cùng các đồng đội được dự đoán sẽ lại nhuộm đỏ thành Milan trong một cuộc đọ sức đầy duyên nợ. Với những duyên nợ trong quá khứ giữa 2 đội, khả năng The Kop khiến các Milanista phải rơi lệ tại San Siro lần này là rất lớn. Nếu vậy, Milan sẽ phải chia tay Champions League ngay sau vòng bảng.

Nhưng nếu Rossoneri lọt qua khe cửa hẹp thì có thể nói đây là một kỳ tích vì họ đã thua cả 3 trận lượt đi.

Trận đấu đáng chú ý giữa AC Milan và Liverpool tại bảng B Champions League mùa giải 2021 - 2022 sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 8/12.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:
AC Milan: 
Maignan, Kalulu, Tomori, Romagnoli, Hernandez, Kessie, Tonali, Saelemaekers, Diaz, Krunic, Ibrahimovic
Liverpool: Alisson, Williams, Konate, Van Dijk, Tsimikas, Morton, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Salah, Origi, Minamino

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)