'Ác mộng' hiện về, Messi khiến Argentina đánh rơi 3 điểm ngày ra quân

16/06/2018 - 23:39

Lionel Messi cùng đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trước tân binh Iceland. Tiền đạo Barcelona gây thất vọng khi 'gục ngã' trên chấm 11m.

Đúng như tiết lộ với báo chí 24 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu, HLV Jorge Sampaoli đã sử dụng đội hình với nhiều cái tên gây tranh cãi như Meza, Salvio. Trong khi đó, Paulo Dybala, Gonzalo Higuain và trung vệ Federico Fazio, người có mùa giải rất thành công cùng AS Roma lại ngồi ghế dự bị. Bên phía Iceland HLV Heimir Hallgrimsson sử dụng đội hình 4-4-1-1, ngôi sao Gylfi Sigurdsson hỗ trợ cho tiền đạo cắm Alfred Finnbogason, người đã ghi 15 bàn tại Bundesliga mùa giải vừa qua cho Augsburg.

Bước vào trận đấu, đại diện châu Âu chủ động lùi thấp đội hình tạo nên nhiều tầng phòng ngự nhằm phong tỏa hàng công Argentina, đặc biệt là ngôi sao Messi. Mỗi khi số 10 Argentina có bóng, anh luôn nhận sự chăm sóc đặc biệt của ít nhất 2 cầu thủ Iceland. Phút 17, trong một thoáng sơ sẩy hiếm hoi của Iceland, chỉ có một cầu thủ trước mặt, Messi đã thực hiện pha đi bóng dứt điểm bằng chân trái quen thuộc, thủ môn Halldórsson cản phá xuất sắc.

Khi mọi sự chú ý dồn hết cho Messi, ngôi sao khác của Argentina đã ghi bàn. Có bóng trong vòng cấm sau đường chuyền trực diện của Marcos Rojo, Sergio Aguero xoay người dứt điểm gọn gàng tung lưới Iceland. Thế bế tắc được phá vỡ.

 Niềm vui của Aguero sau bàn thắng mở tỉ số. 

Tuy nhiên, chưa đầy 5 phút sau, Iceland đã chứng tỏ sự khó chịu của họ. Một pha tấn công đơn giản nhưng đủ để đội bóng châu Âu làm rối hàng phòng ngự Argentina bằng sức mạnh thể chất. Tiền đạo Alfreð Finnbogason dễ dàng đệm bóng chốt hạ Willy Caballero san bằng tỉ số 1-1.

 Finnbogason ghi bàn thắng lịch sử cho Iceland.

Những phút sau đó, Iceland tiếp tục lui về phòng ngự như đầu trận. Rút kinh nghiệm sau bàn thua, họ gần như không cho Argentina thêm khoảng trống khoảng trống. Thậm chí, cuối hiệp một, Iceland còn khiến đối thủ sống trong lo sợ với những đợt lên bóng nguy hiểm.

Thế trận bế tắc tiếp tục được Argentina trình diễn trong hiệp hai. Mặc cho Messi và các đồng đội nỗ lực không ngừng, 'bức tường trắng' Iceland dựng nên vẫn không hề lung lay. Rất nhiều lần Messi đi bóng qua 1,2 cầu thủ Iceland nhưng ngay lập tức có người khác trám vào.

Trong bối cảnh đó, cơ hội bất ngờ đến với Argentina. Phút 63, Meza té ngã trong vòng cấm, dù tác động của cầu thủ Iceland không thật sự rõ ràng nhưngtrọng tài vẫn chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, trước cơ hội làm bàn mười mươi, Messi lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Anh dứt điểm quá hiền và không đánh lừa được thủ môn Halldorsson.

 Lionel Messi đã không thể đánh bại Hannes Halldorsson trên chấm phạt đền.

Ngoài tình huống sút 11m, Messi còn 2 cơ hội khác trên chấm đá phạt nhưng anh đều dứt điểm trúng hàng rào. Kết quả cuối cùng, Argentina bất lực chia điểm với Iceland trong ngày ra quân.

Chung cuộc: Argentina 1-1 Iceland

Ghi bàn: Aguero 19' - Finnbogason 23'

ĐỘI HÌNH RA SÂN


Theo THÀNH ĐẠT (Bóng đá)