Adobe Photoshop cập nhật tính năng tạo hình ảnh AI bằng văn bản

24/07/2024 - 09:29

Adobe vừa phát hành một tính năng mới cho phần mềm Photoshop có thể thổi bùng lên tranh cãi trong thời gian tới: biến văn bản thành hình ảnh, tương tự như cách Dall-E và Mid Journey hoạt động.

Tính năng mới chạy trên nền tảng là bộ công cụ AI Firefly được Adobe ra mắt hồi cuối tháng 3. Theo Engadget, mặc dù hình ảnh do AI tạo ra vẫn có những chi tiết “kỳ lạ”, song kết quả nhìn chung tương đối tốt ở mức có thể sử dụng được và người dùng có thể dùng Photoshop để chỉnh sửa lại bất kỳ lỗi nào.

Trước đây, tính năng Generative Fill của Photoshop chỉ cho phép người dùng thêm, mở rộng hoặc xóa các phần cụ thể của hình ảnh. Bây giờ, với tính năng mới, người dùng có thể tạo hình ảnh trước rồi chỉnh sửa sau.

d4f92bd0 48d8 11ef aff9 7f951d493b77.jpeg

Người dùng đã có thể tạo ảnh từ lời nhắc văn bản bằng Photoshop. Ảnh: Adobe

“Điều này thực sự giúp tăng tốc thời gian sáng tạo,” Erin Boyce của Adobe nói với Engadget vào tháng Tư. "Ý tưởng đưa thứ gì đó từ tâm trí của bạn vào khung vẽ chưa bao giờ dễ dàng hơn thế."

Tính năng này được hỗ trợ bởi mô hình Firefly Image 3 - cũng là một nguyên nhân khiến giới nghệ sĩ phản ứng dữ dội với Adobe. Cộng đồng sáng tạo rất tức giận khi công ty sở hữu phần mềm Photoshop đưa vào điều khoản dịch vụ nội dung cho phép Adobe tự do sử dụng các tác phẩm của họ để đào tạo mô hình AI tổng quát.

Trong bài đăng mới nhất, Adobe khẳng định “cam kết AI thân thiện với người sáng tạo”, nghĩa là “không sử dụng nội dung của khách hàng để đào tạo thuật toán”.

Cùng với việc tạo hình ảnh, Adobe đã giới thiệu tính năng Enhance Detail (Nâng cao chi tiết) trong Generative Fill của Photoshop. Trên ứng dụng Illustrator, công ty cũng đã giới thiệu Generative Shape Fill để thêm các vectơ chi tiết theo phong cách độc đáo của nhà thiết kế, Enhanced Text to Pattern (Văn bản nâng cao thành mẫu) - tạo các mẫu vectơ tùy chỉnh theo phong cách nghệ sĩ) và Style Reference (Tham chiếu mẫu). Nó cũng bổ sung thêm một công cụ Mockup để tạo ra "các nguyên mẫu nghệ thuật trực quan chất lượng cao trên các đồ vật như bao bì sản phẩm", nâng cao khả năng lựa chọn và hơn thế nữa.

Theo Vietnamnet