AFC Champions League bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19

26/02/2020 - 08:57

Các trận đấu ở AFC Champions League đang có nguy cơ tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 đang hoành hành.

Từ đầu mùa giải, phần lớn các trận đấu ở AFC Champions League đều diễn ra bình thường (chỉ trừ một số trận đấu của các CLB Trung Quốc phải dời lịch). 

Các trận đấu ở AFC Champions League bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19 (Ảnh: Getty). 

Tuy nhiên, trước những diễn biến mới nhất về tình hình Covid-19 tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran cùng một số quốc gia châu Á khác, AFC Champions League đang đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề. 

Các trận đấu ở K-League, J-League đã phải hoãn lại và gần như chắc chắn các trận đấu AFC Champions League trên lãnh thổ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng sẽ không thể diễn ra (hoặc thi đấu không có khán giả) trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, việc số người thiệt mạng do Covid-19 ở Iran tăng nhanh cũng khiến AFC phải nghiêm túc tính toán đến khả năng hoãn các trận đấu AFC Champions League tại lãnh thổ Iran do có đến 4 CLB đến từ nước này tranh tài tại vòng bảng AFC Champions League năm nay. 

Trong số 32 đội bóng dự giải đấu số 1 châu Á cấp CLB năm 2020, có đến 16 đội thuộc các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, những nước đang là nơi có tình hình dịch Covid-19 phức tạp nhất thế giới. Điều đó khiến AFC Champions League năm nay chắc chắn sẽ găp vô số xáo trộn trong thời gian tới. 

Theo lịch, các trận đấu tiếp theo của AFC Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 2 và 3/3 tới.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)

 

Liên kết hữu ích