AFF Cup 2020: Malaysia thắng đậm Campuchia

06/12/2021 - 20:51

Đương kim á quân Malaysia giành chiến thắng trong trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2020.

Được Keisuke Honda chỉ đạo trực tiếp, Campuchia gây ra chút bất ngờ về thế trận trong cuộc đối đầu Malaysia ở bảng B AFF Cup 2020. Đội bóng xứ Chùa Tháp tự tin chơi đôi công với đối thủ được đánh giá cao hơn. Chan Vathanaka và đồng đội tạo ra vài pha sóng gió trước khung thành Malaysia trong hiệp đấu đầu tiên.

Dù vậy, sự bất ngờ đó không được thể hiện lên bảng tỉ số. Malaysia không áp đảo, thậm chí có thời điểm bị dồn ép. Tuy nhiên, nhà đương kim á quân mới là đội ghi bàn thắng duy nhất ở hiệp đấu đầu tiên trong một tình huống mà cầu thủ Campuchia thể hiện rõ sự non kém.

Campuchia chơi không tệ nhưng vẫn thua Malaysia.

Ken Chansopheak phạm lỗi rất vụng về với tiền đạo Malaysia trong vòng cấm. Safawi Rasid không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đưa đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe vượt lên.

Thế trận trong hiệp 2 không có gì thay đổi. Malaysia vẫn chủ động giữ đội hình thấp, cho phép Campuchia cầm bóng phối hợp tấn công. Tuy nhiên, các học trò của HLV Honda không duy trì được những tình huống lên bóng có sức uy hiếp như hiệp 1, do sự suy giảm về thể lực.

Trong khi đó, Malaysia không cần áp đảo mà họ tận dụng rất tốt những cơ hội phản công để ghi thêm 2 bàn thắng. Akhyar Rashid và cầu thủ vào sân thay người Kogileswaran Raj lần lượt điền tên lên bảng tỉ số để chấm dứt hi vọng giành điểm của Campuchia.

Đội bóng xứ Chùa Tháp chỉ ghi được bàn danh dự từ một quả phạt đền gây tranh cãi trong thời gian đá bù giờ. Chung cuộc, Malaysia giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Theo MINH NGỌC (VTC News)