Alan Shearer: 'Không công bằng nếu trao chức vô địch cho Liverpool'

16/03/2020 - 19:11

Alan Shearer cảm thấy bất công nếu danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh được trao cho Liverpool ngay lúc này.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang đứng trước bài toán chưa từng có tiền lệ. Do ảnh hưởng của Covid-19, giải đấu bị hoãn lại đến ít nhất đầu tháng 4. Nếu tình hình tại Anh không được cải thiện, giải Ngoại hạng Anh sẽ phải tính đến những phương án thay thế.

Một trong những giải pháp được tính đến là giữ nguyên kết quả, thứ hạng các đội hiện hiện tại. Điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool được trao luôn danh hiệu vô địch, mà không cần phải thắng nốt 2 trận nữa (để vô địch danh chính ngôn thuận). Tuy nhiên, huyền thoại Alan Shearer cho rằng đó là quyết định không công bằng. 

Liverpool đang hơn Manchester City tới 25 điểm. 

"Nếu, và đây là một chữ 'nếu' cực lớn, rằng mùa giải không thể kết thúc, bạn sẽ không có cách nào tìm ra người chiến thắng và kẻ thất bại. Tôi biết điều đó thật khủng khiếp và tồi tệ cho nhiều CLB, nhất là Liverpool, nhưng các đội chưa hoàn tất mùa giải, bạn không thể trao danh hiệu cho đội nào hay giáng đội nào xuống hạng cả", Shearer chia sẻ trên The Sun.

Cựu tiền đạo của Newcastle United và Blackburn Rovers khẳng định Liverpool rất xứng đáng với danh hiệu vô địch. Với khoảng cách 25 điểm với đội nhì bảng, cúp vô địch Ngoại hạng Anh chỉ là vấn đề thời gian với "Lữ đoàn đỏ", trong trường hợp giải đấu tiếp tục diễn ra. Dù vậy, giữa việc "xứng đáng vô địch" và "vô địch" là hoàn toàn khác nhau.

"Với Liverpool, huỷ mùa giải thật quá tàn nhẫn, nhưng tôi không thấy công bằng nếu trao danh hiệu vô địch cho họ luôn, dù thực tế là không đội nào đủ sức bắt kịp họ lúc này. 

Họ chỉ còn cách ngôi vương 6 điểm, nhưng vấn đề là họ vẫn chưa đủ điểm để chính thức vô địch. Với lý do đó, mùa giải này nên bị huỷ bỏ. Sẽ rất khác nếu giải bị hoãn khi Liverpool đã đủ điểm đăng quang rồi. Dẫu viễn cảnh huỷ mùa giải tồi tệ thế nào, tôi vẫn nghĩ đó là giải pháp duy nhất", Shearer chia sẻ. 

Liverpool sẽ mất tất cả nếu mùa giải bị huỷ. 

Huyền thoại Kenny Dalglish của Liverpool lại cho rằng mùa giải không có lý do để bị huỷ bỏ. "Liệu ai lại đưa ra kết luận rằng phải ngăn Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh, trong bối cảnh họ đã chơi tuyệt hay ở 29 vòng, hơn Manchester City 25 điểm mà mùa giải chỉ còn 9 vòng? 

Suy nghĩ đầu tiên của tôi là chúng ta phải tìm khoảng thời gian thích hợp để khoảng thời gian còn lại của mùa giải được diễn ra. Chúng ta có thể đá với mật độ 2 ngày/trận trong suốt tháng 5, hoặc có thể tràn sang cả tháng 6. Họ nên làm thế. Đừng nghĩ đến giải pháp huỷ mùa giải", Dalglish đặt dấu hỏi.

Theo VTC