Ấm lòng bữa ăn sáng cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS Nguyễn Trãi

17/09/2022 - 07:33

 - Ý tưởng chia sẻ bữa ăn sáng cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đề xuất bởi Ban Giám hiệu và Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Trãi (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Lâm Ngọc Thành cho biết, trường có 35 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày, các em ăn sáng tiết kiệm hoặc bỏ bữa sáng để dành tiền cho những chi phí khác trong học tập.

Nhà hảo tâm Phú Khang- doanh nghiệp ở TP.  Long Xuyên, đồng thời là phụ huynh có con đang học tập tại trường đã ủng hộ kinh phí để thực hiện mô hình này.

Hàng ngày, nhà trường sẽ lo các suất ăn sáng cho học sinh. Mỗi suất ăn sáng đảm bảo ngon, dinh dưỡng, trị giá 10.000 đồng. Thực đơn được công đoàn cơ sở chuẩn bị sẵn và thay đổi hàng ngày, như: Bánh mì, nui thịt bằm, bánh canh, cơm dương châu, xôi mặn…

Em Nguyễn Phương Trang, lớp 7A7, là một trong số học sinh được nhà trường hỗ trợ bữa ăn sáng. Cha của em làm thuê, còn mẹ làm nội trợ. Gia cảnh không cho phép, nên anh trai của Trang đã nghỉ học, còn em vẫn quyết tâm bám lớp.

“Có bữa con được ăn sáng, có bữa thì không. Từ ngày nhận suất ăn của trường, con không phải lo nữa. Ngoài sự giúp đỡ này, trong thời gian học tập, con được thầy, cô quan tâm, giúp đỡ nhiều mặt. Gần đây nhất chúng con được nhận quà Trung thu, hưởng niềm vui như bạn bè”.

Mỗi ngày, tổng chi phí cho các phần ăn sáng là 350.000 đồng. “Hiện tại, nhà hảo tâm Phú Khang hỗ trợ các suất ăn cho học sinh đến hết tháng 10. Chúng tôi đã lên kế hoạch để tiếp tục vận động những nhà hảo tâm khác tiếp tục đồng hành, ít nhất đảm bảo tài trợ cho các em bữa ăn sáng trong suốt học kỳ I của năm học” – thầy Thành chia sẻ.

MỸ HẠNH