Âm tính với SARS-CoV-2, Ronaldo chuẩn bị tái xuất

31/10/2020 - 15:43

Theo thông báo chính thức từ câu lạc bộ chủ quản Juventus, sau 19 ngày nhiễm Covid-19, siêu sao Cristiano Ronaldo đã chính thức nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ronaldo vẫn rất tích cực tập luyện trong quá trình tự cách ly điều trị Covid-19. (Ảnh: Juventus FC)

Theo đó, đêm 30-10 (giờ Hà Nội), trang chủ của đội bóng Serie A phát thông báo: “Cristiano Ronaldo đã được tiến hành xét nghiệm chẩn đoán Covid-19. Kết quả trả lại là âm tính. Do đó, Ronaldo đã hồi phục sau 19 ngày mắc bệnh và không còn phải tự cách ly tại nhà".

Như vậy, với nền tảng thể lực tuyệt vời tích lũy qua nhiều năm luyện tập và thi đấu đỉnh cao, ngôi sao của Juventus đã chiến thắng Covid-19 sau gần ba tuần nhiễm bệnh. Với kết quả này, Ronaldo sẽ sớm trở lại đúng lúc Juve đang rất cần sự phục vụ của siêu sao 35 tuổi.

Theo tờ Goal, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục được xét nghiệm trong ngày hôm nay và trở lại tự tập luyện. Nếu kết quả xét nghiệm tiếp tục âm tính, Ronaldo nhiều khả năng sẽ ra sân ngay trong chuyến làm khách Spezia tại vòng 6 Serie A vào tối mai.

Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha được xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 13-10 trong khi đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Ronaldo sau đó được cho rời tuyển và trở về Italy tự cách ly.

Trong quá trình cách ly và điều trị, cựu sao Manchester United và Real Madrid đã buộc phải bỏ lỡ thêm bốn trận đấu nữa cùng Juventus, bao gồm hai trận hòa với Crotone và Verona tại Serie A, chiến thắng 2-0 tại Champions League trước Dynamo Kiev và đặc biệt là lỡ cuộc tái ngộ với kỳ phùng địch thủ Lionel Messi trong thất bại 0-2 của Juve trước Barcelona cách đây hai ngày.

Do không thể có kết quả âm tính 24 giờ trước cuộc chạm trán Barca cùng Messi, Ronaldo buộc phải ngồi nhà nhìn các đồng đội chịu thất thủ ngay trên sân nhà trong trận tiếp đón các vị khách đến từ Tây Ban Nha. Bỏ lỡ cơ hội đối đầu với kình địch Messi và phải nhận thất bại chắc chắn là một trải nghiệm khó nuốt trôi đối với Ronaldo, bởi ngôi sao 35 tuổi được cho là đã đăng và ngay sau đó xóa bình luận trên trang Instagram cá nhân đề cập đến tính chính xác của các xét nghiệm PCR.

Dù sao thì Ronaldo sẽ vẫn còn được tái đấu Messi trong năm nay khi hai đội gặp lại nhau trong lượt trận vòng bảng Champions League vào tháng 12 tới. Trước mắt, CR7 sẽ trở lại ở giải quốc nội Serie A, nơi mà anh mới chỉ có hai trận ra sân cho Juventus mùa này, trong đó lần gần nhất là trận hòa 2-2 trước Roma vào cuối tháng 9. Tuy vậy, ngôi sao 35 tuổi vẫn kịp ghi được ba bàn thắng và góp một pha kiến tạo trong hai trận đấu đó.

Theo TRUNG HƯNG (Báo Nhân Dân)