An Giang phấn đấu nằm trong “Tốp 10” đơn vị dẫn đầu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022

09/12/2022 - 04:54

 - Hôm nay (ngày 9/12), Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 chính thức khai mạc tại Quảng trường Sun Carnival Plaza (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Thể thao An Giang đã có sự chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tham dự, hướng đến mục tiêu nằm trong “Tốp 10” đơn vị dẫn đầu tại sự kiện thể thao quan trọng này.

Theo Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT), Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 thu hút hơn 10.000 VĐV thi đấu 43 môn, với 941 nội dung. Đại hội sẽ được tổ chức chính tại tỉnh Quảng Ninh và một số địa điểm khác, như: TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng, tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa.

Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể thao lớn nhất cả nước, tổ chức 4 năm/lần, nhằm đánh giá phong trào thể thao cả nước và phát hiện tài năng cho thể thao nước nhà. Qua đại hội, kịp thời có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV sẵn sàng thi đấu tại SEA Games 32 năm 2023; Olympic Games lần thứ 33 năm 2024 và ASIAN Games lần thứ 20 năm 2026. Qua đó, góp phần tăng cường nhận thức của các cấp, ngành và xã hội về vị trí, vai trò của TDTT, thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân...

Để thực hiện mục tiêu giành thứ hạng cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh chú trọng công tác sàng lọc, tuyển chọn, kiện toàn đội ngũ VĐV. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu cho các VĐV nòng cốt, nhiều kinh nghiệm có khả năng giành huy chương ở các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh. Bên cạnh đó, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, tạo điều kiện cho các VĐV thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn.

Xe đạp, bơi và thể hình là môn thể thao mũi nhọn của An Giang tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022

Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh An Giang Nguyễn Nhật Nam cho biết, tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, đoàn thể thao An Giang có 268 thành viên (176 nam, 92 nữ), với 192 VĐV, tham dự 19/43 môn thể thao, đăng ký thi đấu 293 nội dung.

“Các VĐV tham gia đại hội lần này đều là những gương mặt ưu tú nhất, được tuyển chọn kỹ lưỡng, đang có phong độ cao, đạt nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà ở những giải quốc gia lẫn quốc tế. Các môn: Xe đạp, bơi lội, võ thuật, cử tạ, thể hình và  Fitness... được kỳ vọng sẽ mang nhiều huy chương vàng cho thể thao tỉnh”- ông Nguyễn Nhật Nam chia sẻ.

Mục tiêu của đoàn thể thao An Giang tại đại hội lần này là nằm trong “Tốp 10” đơn vị dẫn đầu. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các bộ môn. Dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, VĐV các bộ môn thể thao đều thể hiện tinh thần quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của thể thao tỉnh nhà.

Xe đạp được xem là môn thể thao mũi nhọn của đoàn thể thao An Giang tại đại hội lần này. Các tay đua: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Hoàng Giang… với kinh nghiệm và sức trẻ được kỳ vọng sẽ mang về nhiều huy chương vàng cho thể thao tỉnh nhà.

Ngoài ra, với những VĐV khẳng định tên tuổi và thi đấu rất thành công tại các giải toàn quốc, châu lục trong năm 2022, như: Đinh Kim Loan, Phạm Văn Mách, Nguyễn Thị Kim Cương và Trần Thị Cẩm Tú, bộ môn thể hình và fitness hứa hẹn sẽ là “mỏ vàng” của thể thao An Giang. Đội tuyển bơi lội tỉnh, với các các gương mặt ưu tú nhất, như: Lê Nguyễn Paul, Ngô Phước Tân, Võ Trí Trung, Lê Trọng Phúc, Đặng Ái Mỹ, Hà Thị Kiều My, Phạm Thành Nguyện... được kỳ vọng đoạt thành tích cao tại đại hội thể thao lớn nhất cả nước.

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp đánh giá cao những cố gắng của các HLV, VĐV đã tích cực tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022. Qua đó, mong muốn các VĐV giữ gìn sức khỏe, nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao nhất, đạt thành tích tốt nhất, nhằm nâng cao vị thế thể thao tỉnh nhà, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương An Giang.

 

TRUNG HIẾU