An Giang phát triển môn cầu lông trong đoàn viên công đoàn

01/04/2021 - 04:12

 - Nhằm đưa cầu lông trở thành bộ môn phổ biến hơn trong đời sống công nhân, viên chức, người lao động (CN-VC-NLĐ), Nhà văn hóa lao động tỉnh An Giang đã mở lớp dạy môn cầu lông cho những cá nhân yêu thích. Đây là điều kiện để môn thể thao này đến gần hơn với cán bộ, CN-VC-NLĐ trong tỉnh.

Theo đó, các lớp giảng dạy môn cầu lông đã được khai giảng từ đầu tháng 3-2021, với sự đa dạng về nhóm tuổi, đối tượng tham gia. Trong đó, sẽ có lớp dạy cầu lông cơ bản và nâng cao dành cho các nhóm đối tượng khác nhau. Con em cán bộ, CN-VC-NLĐ sẽ tham gia các lớp cơ bản để tiếp cận kỹ thuật đúng từ những ngày đầu đến với môn cầu lông. Đối tượng là học sinh, sinh viên và CN-VC-NLĐ có nhu cầu tiếp cận với môn cầu lông từ cơ bản đến nâng cao sẽ được hướng dẫn, nhằm phát triển tốt kỹ năng khi tham gia rèn luyện sức khỏe với môn thể thao này.

Vì cầu lông là môn thể thao phù hợp với nhiều lứa tuổi và khá hấp dẫn, nên đã thu hút số lượng người đăng ký tham gia lớp học khá đông. Theo đó, các em thiếu nhi cần tiếp cận cầu lông như một biện pháp hợp lý để rèn luyện sức khỏe, gia tăng thể lực và chiều cao. Với người lớn, cầu lông cũng chứng minh những lợi ích tuyệt vời đối với thể chất nên vẫn có nhiều học viên tranh thủ đến lớp mỗi ngày. Những người đã tiếp cận cầu lông trước khi tham gia lớp học sẽ có điều kiện nâng cao kỹ năng, hướng tới việc tham gia các giải đấu từ phong trào cho đến chuyên nghiệp.

Các em thiếu nhi được hướng dẫn kỹ thuật cơ bản khi đến với môn cầu lông

Việc mở lớp dạy môn cầu lông là một trong những nỗ lực của Nhà văn hóa lao động tỉnh với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh, giúp cho đoàn viên, NLĐ có thêm hoạt động thể chất bổ ích. Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng vận động viên chất lượng ở bộ môn này cho các cơ quan, đơn vị và địa phương trong thời gian tới. Hiện nay, lớp cầu lông tại Nhà văn hóa lao động tỉnh thu hút 42 học viên là thiếu nhi tham gia. Lớp học dành cho đối tượng là học sinh, sinh viên và CN-VC-NLĐ đang trong thời điểm tiếp nhận thêm học viên.

Hiện nay, lớp cầu lông dành cho thiếu nhi đang hoạt động khá sôi nổi bởi sự ủng hộ của phụ huynh, nhất là cán bộ, CN-VC-NLĐ tại TP. Long Xuyên và các địa phương lân cận. Họ sẵn sàng sắp xếp thời gian để con em mình có điều kiện đến với cầu lông, nhằm chuẩn bị cho quá trình phát triển thể chất tốt nhất sau này. Do lớp cầu lông cơ bản dành đối tượng con em CN-VC-NLĐ được tổ chức vào các ngày cuối tuần nên khá phù hợp với thời gian học tập của các em. Những em thuộc diện gia đình khó khăn, Nhà văn hóa lao động tỉnh có chính sách miễn học phí nhằm tạo điều kiện, động viên các em tích cực tham gia sân chơi thể thao lành mạnh này.

Các em đến với lớp học cầu lông sẽ được hướng dẫn những kỹ thuật, như: cầm vợt, động tác giao cầu, đánh cầu, kỹ thuật các bước chạy… để có được kỹ năng cơ bản. Sau khóa học kéo dài 3 tháng, các học viên sẽ có được nền tảng vững chắc về kỹ thuật để phát triển tố chất tốt nhất. Với số lượng hơn 20 học viên mỗi lớp sẽ tạo điều kiện để giáo viên tiếp cận, hướng dẫn các em tận tình hơn, từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng trong từng buổi học.

Hoạt động trên đã góp phần trong việc phát huy vai trò, công năng của Nhà văn hóa lao động trong mục tiêu tổ chức, kiến tạo những sân chơi văn hóa - thể thao bổ ích cho đoàn viên trong toàn tỉnh. Mong rằng, sau câu lạc bộ cờ tướng và các lớp giảng dạy cầu lông, CN-VC-NLĐ trong tỉnh sẽ có thêm nhiều sân chơi bổ ích từ “mái nhà chung” của mình.

THANH TIẾN