Anh: Ban tổ chức giải ngoại hạng khẳng định không tạm dừng giải đấu

31/12/2020 - 07:58

Thông báo mới nhất của ban tổ chức giải ngoại hạng Anh được đưa ra sau khi một số trận đấu ở vòng gần nhất đã phải hoãn do các trường hợp mắc COVID-19.

Trận đấu giữa Tottenham và Fulham đã không thể diễn ra do lo ngại COVID-19. (Ảnh: Pressform)

Ngày 30-12, giải ngoại hạng Anh thông báo "không có kế hoạch" tạm dừng mùa bóng năm nay, cũng như bày tỏ niềm tin vào các phương thức kiểm tra virus SARS-CoV-2 sau khi một số trận đấu phải tạm hoãn vì COVID-19.

Thông báo của ban tổ chức giải ngoại hạng Anh khẳng định quyết tâm sẽ tổ chức tiếp các vòng đầu tới. Thông báo có nội dung như sau: "Giải ngoại hạng Anh không thảo luận phương án dừng mùa giải năm nay và hiện chưa có kế hoạch làm như vậy. Chúng tôi tiếp tục đặt niềm tin vào các phương thức kiểm tra COVID-19 để bảo đảm các vòng đấu diễn ra như dự kiến. Hiện những phương thức kiểm tra như này cũng nhận được sự ủng hộ tối đa của chính phủ. Với ưu tiên hàng đầu là sức khỏe cầu thủ và nhân viên, chúng tôi cũng hỗ trợ tối đa các đội thực hiện các phương thức bảo vệ sức khỏe cùng các quy định đi kèm".

Thông báo mới nhất của ban tổ chức giải ngoại hạng Anh được đưa ra sau khi một số trận đấu ở vòng gần nhất đã phải hoãn do các trường hợp mắc COVID-19. Đó là các trận đấu giữa Everton và Manchester City, Newcastle United với Aston Villa và Tottenham với Fulham.

Phản ứng về quyết định mới nhất từ ban tổ chức giải, huấn luyện viên Carlo Ancelotti của Everton đã bày tỏ niềm tin vào các phương thức bảo vệ sức khỏe. Ông nói: "Tôi nghĩ các biện pháp đó thực sự rất tốt. Chúng tôi cảm thấy an toàn khi được bảo vệ".

Dự kiến, ban tổ chức giải sẽ tăng cường thêm các đợt kiểm tra trong thời gian tới. Hiện các cầu thủ Manchester City đã có thể trở lại tập luyện sau khi không có ca dương tính mới nào trong lần kiểm tra gần nhất.

Theo TTXVN