Anh bị UEFA dọa tước đăng cai chung kết EURO 2020

18/06/2021 - 19:22

UEFA dọa sẽ dời trận chung kết EURO 2020 từ Wembley (Anh) sang Budapest Arena (Hungary), trừ khi chính phủ Anh từ bỏ quy định kiểm dịch với 2.500 khách VIP.

Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin đã cảnh báo với Chính phủ Anh, các TP khác ở châu Âu sẵn sàng đăng cai chung kết EURO 2020.

Ông này nói với Chính phủ Anh, các quy định hạn chế biên giới của nước này quá nghiêm ngặt so với các quy định của EU.

UEFA dọa sẽ chuyển chung kết EURO 2020 từ Wembley sang Puskas Arena, Hungary nếu Chính phủ Anh không nới lỏng việc đi lại

Tại nước Anh, các cuộc thảo luận đang diễn ra về việc có nên miễn trừ các khách VIP của UEFA và FIFA, khỏi thực hiện việc tự cách ly khi đến Vương quốc Anh tham dự trận chung kết EURO 2020 được lên lịch tại Wembley vào 11-7 tới, hay không.

Theo kế hoạch, các trận kết của giải cũng diễn ra tại đây.

Tờ Times cho hay, các bộ trưởng Anh lo ngại các việc tổ chức trận chung kết EURO 2020 sẽ được chuyển đến Hungary, nếu các quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại xứ sương mù không được nới lỏng ở giai đoạn sau của giải đấu.

Ở vòng bảng, sân Wembley mới đón 1/4 khán giả đến sân

Hiện sân Wembley mới đón 1/4 khán giả đến sân và đến bán và chung kết thì con số ấy tăng lên thành 50%, so với Hungary sẵn sàng chứa chật kín các CĐV trên khán đài và không giới hạn đi lại ở khu Schengen từ tuần tới.

Tuy nhiên, chính phủ Anh nhận thức được sự phản ứng mạnh từ công chúng, nếu nới lỏng các quy tắc cách ly đối với khách VIP, đặc biệt là với các hạn chế đi lại hiện nay đối với những người đến Vương quốc Anh cũng như quyết định lùi việc dỡ bỏ hạn chế trong nước từ 21-6 sang đến 19-7 do lo ngại biến thể Delta làm gia tăng số ca mắc Covid-19.

Các nguồn tin từ xứ sương mù cho hay, nhiều khả năng Chính phủ Anh sẽ chấp thuận theo yêu cầu của UEFA, cho phép gần 2.500 quan chức, chính trị gia, các nhà tài trợ và truyền thông của UEFA và FIFA đến dự chung kết EURO 2020 mà không cần thực hiện việc cách ly 10 ngày như quy định chung.

Trước đó, nước Anh đã bị gạt đưa chung kết Champions League (giữa Man City và Chelsea) diễn ra tại Wembely, do từ chối nới lỏng các hạn chế đi lại cho khách VIP của UEFA. Trận đấu sau đó được chuyển đến Porto (Bồ Đào Nha).

Theo L.H (Vietnamnet)