Áo, Đức và Italy hợp tác ứng phó dịch bệnh COVID-19

27/02/2020 - 09:35

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Thủ tướng CH Áo Sebastian Kurz ngày 26-2 cho biết nước này sẽ tiếp tục hợp tác với Italy và Đức nhằm ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở châu Âu.

Người dân và khách du lịch đeo khẩu trang phòng tránh dịch COVID-19 tại Venice, Italy, ngày 25-2. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên trang mạng Twitter, Thủ tướng Kurz khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Italy và Đức, chủ động cảnh báo lẫn nhau và tiến hành tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Kurz đã có cuộc điện đàm ba bên với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Italy Giuseppe Conte để thảo luận về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Ngày 25-2 vừa qua, Áo đã xác nhận hai trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2 tại khu vực biên giới phía Nam của nước này với Italy.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Bộ trưởng Y tế Bolivia Anibal Cruz cho hay cơ quan dịch tễ nước này đang xem xét một trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2 ở thủ đô La Paz sau khi người này có những dấu hiệu đặc trưng của căn bệnh đang lan rộng ra nhiều nước này.

Theo Bộ trưởng Cruz, trường hợp mới nhất bị nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 này vừa trở về từ Trung Quốc với một số triệu chứng của COVID-19 như sốt và đau đầu. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được cách ly để theo dõi và thực hiện các xét nghiệm dịch tễ liên quan. Kết quả sẽ được công bố trong 24 giờ tới, song cơ quan chức năng Bolivia cho rằng khả năng cao sẽ cho kết quả dương tính.

Chính phủ Bolivia khẳng định đã tăng cường các biện pháp kiểm soát tại cửa khẩu theo đúng quy trình trong nước và quốc tế, cũng như phát đi những cảnh báo cần thiết tới cộng đồng để ngăn chặn sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia Nam Mỹ này.

Trước đó một ngày, Mỹ Latinh đã xuất hiện trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 khi một người đàn ông Brazil 61 tuổi ở thành phố Sao Paolo được xét nghiệm dương tính với loại virus này sau khi trở về từ Italy, nơi dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh.

Theo Báo Tin Tức