Apple có thể phát hành iPhone màn hình gập vào đầu năm 2026

24/07/2024 - 15:03

Theo trang công nghệ the Information, hãng Apple có thể sẽ giới thiệu chiếc iPhone màn hình gập sớm nhất vào năm 2026. Động thái này có thể đánh dấu bước cải tiến thiết kế phần cứng lớn nhất cho sản phẩm phổ biến nhất của “Táo khuyết”.

Chú thích ảnh

Điện thoại iPhone được bày bán tại một cửa hàng của Apple ở California, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Kế hoạch phát hành iPhone màn hình gập được đưa ra sau khi Samsung Electronics đi tiên phong trong phân khúc màn hình gập với việc tung ra sản phẩm năm 2019 nhằm thu hút khách hàng nhờ thiết kế mới về phần cứng.

Trích dẫn hai nguồn tin thân cận, the Information cho biết iPhone màn hình gập của Apple đã phát triển từ giai đoạn lên ý tưởng. Hãng đã liên hệ với các nhà cung cấp ở châu Á để sản xuất linh kiện cho thiết bị và Apple đã tạo tên mã nội bộ là V68 cho sản phẩm.

Điện thoại thông minh màn hình gập, tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), dự kiến sẽ kích thích nhu cầu đối với iPhone, vốn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Honor và Huawei tại Trung Quốc cũng như Samsung trên thị trường toàn cầu.

Samsung đã tiết lộ những chiếc điện thoại thông minh gập mới nhất của hãng vào đầu tháng 7, giúp mẫu điện thoại đắt tiền nhất của hãng nhẹ hơn và mỏng hơn với công nghệ AI mới.

Theo báo cáo của Counterpoint Research từ tháng 5, trong quý I/2024, thị trường điện thoại gập toàn cầu đã tăng 49% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu mức tăng cao nhất trong sáu quý, trong đó Huawei lần đầu tiên chiếm vị trí dẫn đầu, đánh bại Samsung.

Ngoài ra, the Information cho biết, Apple cũng có kế hoạch nâng cấp camera của ít nhất một mẫu iPhone, cho phép người dùng tạo hiệu ứng độ sâu trường ảnh. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin trên.

Phiên 10/7, giá cổ phiếu của Apple đã tăng mạnh 1,4%, đạt giá trị vốn hóa thị trường gần 3.600 tỷ USD. Vào thời điểm chốt phiên, dù giá 1 cổ phiếu của Apple giảm nhẹ xuống 232 USD, nhưng tổng giá trị vốn hóa của "ông lớn" này vẫn đạt hơn 3.500 tỷ USD, một kỷ lục mà chưa công ty nào trên thế giới đạt được.

Apple ghi nhận tín hiệu tích cực này sau khi họ trình làng bộ phần mềm mới cho các thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple cùng công cụ Apple Intelligence tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào tháng 6/2024. 

Đầu năm 2024, Apple gặp một số khó khăn. Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm mạnh và người tiêu dùng không quan tâm nhiều tới kính thực tế ảo Vision Pro.

Theo TTXVN