Apple còn những sản phẩm nào sẽ ra mắt trong năm 2022?

13/09/2022 - 08:12

Sự kiện “Far Out” ra mắt iPhone 14 của Apple vừa qua thiếu vắng hoàn toàn các thiết bị như iPad và máy Mac, do đó từ giờ đến cuối năm người dùng có thể sớm thấy các sản phẩm này của “Nhà Táo”.

iPad và iPad Pro

Tháng 8/2022, Apple xác nhận sẽ dời lịch phát hành iPadOS 16. Thay vì công bố iPadOS 16.0, công ty sẽ phát hành iPadOS 16.1 cùng với những thiết bị mới.

(Ảnh: AppleInsider)

Trong khi đó, iPad Gen 10 được cho là có thiết kế phẳng giống như iPad Pro, đồng thời có cụm camera sau xếp dọc tương tự iPhone X. Thiết kế này báo hiệu tương thích với Apple Pencil 2, có khả năng bám vào cạnh máy để sạc không dây bằng từ tính. Thiết bị cũng được cho là sẽ sử dụng chip A14 nhằm hạ giá thành, hướng tới nhóm đối tượng sinh viên hoặc những người không cần sức mạnh và tính năng mới nhất.

Đối với iPad Pro, Apple có thể sử dụng chip M2 để tạo ra nâng cấp so với các phiên bản chạy M1 hiện tại. Cùng với đó, các tính năng khác như sạc không dây MagSafe, đèn nền LED mini cho iPad Pro 11 inch có thể cũng xuất hiện.

Máy tính Mac, Mac Mini, MacBook Pro

Các dòng máy Mac, nếu ra mắt, sẽ được kỳ vọng trang bị vi xử lý mới nhất của “Nhà Táo”. Trước đó, chip M2 đã ra mắt cùng với MacBook Air mới nhất, với các tuỳ chọn GPU 8 nhân và 10 nhân, cải thiện hơn 35% hiệu suất.

Bộ nhớ băng thông hợp nhất (Unified-Memory) tăng từ 68,25 GB/s trong M1 lên 100GB/s với M2. Công nghệ Neural Engine được nâng cao 40%, cùng với bộ xử lý tín hiệu nâng cấp giảm nhiễu ảnh tốt hơn.

Mac Mini nhiều khả năng cũng được xuất hiện từ giờ đến cuối năm. Tin đồn cho rằng, thiết bị sẽ có thiết kế mới, chạy chip M2 hoặc M2 Pro và có nhiều cổng kết nối hơn.

Trong khi đó MacBook Pro mới có thể chạy trên vi xử lý M2 Pro hoặc M2 Max với các phiên bản 14-inch và 16 inch.

Theo THẾ VINH (Vietnamnet)