Apple đang phát triển MacBook 20,3 inch màn hình gập

08/03/2024 - 14:23

Mặc dù Apple vừa công bố dòng MacBook Air mới nhưng những tin đồn mới đã bắt đầu xuất hiện về những chiếc máy tính xách tay tiếp theo của hãng.

Apple có thể đang nghiên cứu một chiếc MacBook 20,3 inch với một số yếu tố đặc biệt, đó là khả năng gập lại hoàn toàn. Thông tin này đến từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo, người đã đưa ra những thông tin khá chuẩn xác về Apple.             

Trong tuyên bố của mình, ông Kuo cho biết: “Gần đây, tôi đã nhận được nhiều câu hỏi về việc liệu Apple có kế hoạch phát triển hàng loạt iPhone hoặc iPad có thể gập lại vào năm 2025 hoặc 2026 hay không. Khảo sát mới nhất của tôi chỉ ra rằng hiện tại sản phẩm màn hình gập duy nhất của Apple có lịch trình phát triển rõ ràng là MacBook 20,3 inch, dự kiến ​​sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào năm 2027”.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Hiện tại Apple vẫn chưa lên tiếng nên tất cả vẫn đơn giản chỉ là tin đồn, nhưng đúng là thông tin này từ Kuo trùng khớp với một tin đồn từ mùa hè năm ngoái cho biết Apple đang nghiên cứu một chiếc MacBook màn hình gập, mặc dù kích thước là 20,5 inch.

Ý tưởng về một chiếc MacBook có thể gập lại trái ngược với ý tưởng lan truyền trên Internet về iPhone hoặc iPad có thể gập lại. Giải thích cho điều này, Kuo cho biết “đây là thiết bị có thể gập lại duy nhất của Apple có dòng thời gian rõ ràng”.

Mọi thứ đều chỉ ra rằng Apple cũng đã phát triển iPhone màn hình gập, tuy nhiên dự án đang tạm dừng lại do lo ngại liên quan đến độ bền và tính hữu dụng của thiết bị. Hơn nữa, mối lo ngại này đã khiến Apple phải xem xét đến một chiếc iPad màn hình gập, vì thiết bị này sẽ không được cất trong túi của người dùng và sẽ dày hơn.

Cũng cần lưu ý là Kuo ước tính chiếc MacBook màn hình gập đầu tiên sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2027 nên vẫn còn 3 năm nữa để xem liệu điều này có trở thành hiện thực hay không.

Theo VTC