Apple Inc. sắp “trình làng” iPhone mới sử dụng công nghệ 5G

08/10/2020 - 09:07

Theo các nhà quan sát, điện thoại thông minh iPhone có kết nối 5G đang được trông đợi và đánh giá là rất quan trọng đối với vận mệnh của Apple..

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Verge)

Tập đoàn công nghệ Apple Inc. (Mỹ) ngày 6-10 cho biết sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 13/10, mà hầu hết các nhà phân tích tin rằng Apple sẽ “trình làng” điện thoại thông minh iPhone mới sử dụng công nghệ di động thế hệ thứ năm (5G).

Theo các nhà quan sát, điện thoại thông minh iPhone có kết nối 5G đang được trông đợi và đánh giá là rất quan trọng đối với vận mệnh của hãng.

Mạng viễn thông 5G được hứa hẹn là một bước nhảy vọt về khối lượng và tốc độ dữ liệu truyền dẫn không dây, tạo cơ hội cho những tiến bộ công nghệ như phương tiện tự lái, thực tế ảo… nên Apple rất cần các sản phẩm tích hợp mạng 5G vào lúc này.

Theo chuyên gia Avi Greengart của trung tâm Techsponential, tính năng này đặc biệt quan trọng tại thị trường Trung Quốc trong khi Hàn Quốc và một số quốc gia châu Âu cũng đã tiến hành triển khai mạng viễn thông thế hệ mới này.

Apple cũng vừa mới ra mắt hàng loạt sản phẩm gồm dòng đồng hồ thông minh Apple Watch SE, Apple Watch Series 6, và máy tỉnh bảng iPad 8 và iPad Air 2020.

Đáng chú ý, iPad Air 2020 có giá 599 USD/chiếc, trang bị chip 5 nm đầu tiên trên thế giới, thiết kế hoàn toàn mới, khung vuông và màn hình viền mỏng tương tự iPad Pro.

Giám đốc điều hành Apple (CEO) Tim Cook cho biết sau 10 năm, Apple đã bán hơn 500 triệu chiếc iPad trên thế giới, với 53% là những người mua lần đầu.

Cổ phiếu của Apple đã tăng vọt trong năm nay ngay cả khi dịch COVID-19 làm tê liệt các nền kinh tế trên toàn thế giới, phần lớn là nhờ bùng nổ doanh số bán các sản phẩm giúp người lao động làm việc tại nhà trong giai đoạn dịch bệnh.

Mặc dù giá cổ phiếu Apple đã giảm từ mức cao kỷ lục vào ngày 2/9 nhưng mức vốn hóa thị trường của Apple vẫn gần ngưỡng 2.000 tỷ USD./.

Theo VÂN ANH (Vietnam+)