Apple muốn biến MacBook Pro thành bộ sạc không dây cho iPhone

07/01/2021 - 14:17

Báo cáo từ Patently Apple cho thấy nhà sản xuất iPhone đã được cấp bằng sáng chế mô tả về khả năng sạc không dây của MacBook đối với iPhone, iPad và Apple Watch.

Hình ảnh mô tả trong nội dung bằng sáng chế của Apple ẢNH: PATENTLY APPLE

Theo PhoneArena, dựa vào bằng sáng chế, Apple về cơ bản muốn tích hợp cuộn dây sạc không dây vào khung của MacBook. Hơn nữa, các cuộn dây hoạt động theo cả hai cách: bao gồm sạc không dây cho máy tính xách tay hoặc sạc các thiết bị khác. Đây là một ý tưởng khá tiện dụng khi người dùng sẽ tinh giảm bớt các loại cáp và bộ sạc phải mang bên mình khi đi du lịch. Trong quá khứ, nhiều người cũng đã sử dụng MacBook của họ để sạc pin cho điện thoại và các thiết bị nhỏ khác, tuy nhiên đó là dựa vào cách cũ với dây sạc.

Nội dung bằng sáng chế có đến 40 yêu cầu liên quan đến công nghệ, tuy nhiên bức tranh tổng thể được tóm gọn như sau: Người dùng lấy MacBook của mình cùng với bộ sạc là có thể yên tâm di chuyển mà không cần phải quan tâm đến bộ sạc iPhone, cáp, bộ sạc Watch độc quyền…

Bản thân việc sạc không dây ngược của MacBook là một quyết định thú vị khi nó sẽ cần phải cung cấp một bộ sạc không dây mạnh mẽ để biến mọi thứ thành hiện thực. Tuy nhiên, như với tất cả các bằng sáng chế, chúng ta không nên quá hy vọng Apple sẽ triển khai nó vào sản phẩm thực, mặc dù việc đặt một cuộn dây sạc không dây vào MacBook có vẻ không phải là một vấn đề lớn.

Được biết, máy tính xách tay đầu tiên có khả năng sạc không dây ra đời từ năm 2017, tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở một chiều sạc. Đó là chiếc Dell Latitude 7285 có cuộn sạc không dây và có thể nhận điện không dây nếu người dùng mua tấm sạc không dây độc quyền. Vì vậy, có lẽ ý tưởng của Apple không phải là quá khó.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)