Apple ra mắt gì tại sự kiện iPhone 15 ngày 12/9?

11/09/2023 - 14:45

Apple sắp tổ chức sự kiện quan trọng nhất trong năm vào ngày 12/9 tại trụ sở Cupertino, Mỹ, nơi hãng dự kiến ra mắt loạt iPhone 15 và Apple Watch mới.

Apple sẽ chiếu đoạn video ghi hình trước với sự góp mặt của các lãnh đạo công ty và truyền trực tiếp qua YouTube, website Apple. Sự kiện năm 2022 kéo dài khoảng 1,5 tiếng. Apple bắt đầu sử dụng hình thức video quay sẵn để giới thiệu sản phẩm từ năm 2020.

Các sự kiện tháng 9 thường là chạy đà cho quý IV, mùa mua sắm sôi động nhất năm. Một năm trước, 31 triệu người đã theo dõi video YouTube của Apple, cho thấy mọi người vẫn muốn được nhận thông tin trực tiếp từ “táo khuyết”.

Năm nay, Apple hy vọng iPhone mới có thể chặn đứng đà sụt giảm doanh số trước sức ép mới từ Huawei và thuyết phục người dùng Android chuyển đổi.

CEO Apple Tim Cook cầm trên tay chiếc iPhone 14 mới tại sự kiện ngày 7/9/2022. (Ảnh: Reuters).

Dưới đây là các sản phẩm, dịch vụ dự kiến ra mắt trong sự kiện Wonderlust 12/9 của Apple:

iPhone 15

Apple được mong đợi ra mắt 4 mẫu iPhone mới, duy trì truyền thống từ năm 2020. Nếu không có gì thay đổi, gia đình iPhone 15 bao gồm hai mẫu iPhone 15 bản thường 6.1 inch và Plus 6.7 inch, hai mẫu cao cấp iPhone 15 Pro 6.1 inch và 15 Pro Max 6.7 inch. Bản Pro dùng khung titan và camera tốt hơn, theo Bloomberg.

Năm nay, thay đổi lớn nhất trên dòng iPhone 15 là cổng sạc USB-C thay thế cổng sạc Lightning độc quyền từ năm 2012. Như vậy, iPhone sẽ có chung cổng sạc với các điện thoại Android, laptop mới, iPad, tai nghe không dây cùng các thiết bị khác. Thay đổi được đẩy nhanh nhờ quy định mới của Liên minh châu Âu.

Khung titan cũng thay thế khung thép không gỉ, nhẹ hơn, giúp giảm trọng lượng iPhone. Trong khi đó, iPhone 15 bản thường được nâng cấp và trang bị dải động Dynamic Island, cung cấp cập nhật thời gian thực của các ứng dụng. Nút gạt mute có thể có thêm chức năng mới.

Apple cũng có xu hướng tập trung vào cải tiến chip và camera. Mẫu iPhone đắt nhất, 15 Pro Max hoặc 15 Ultra, sẽ dùng ống kính mới có thể zoom gấp đôi ống kính zoom 3x trên iPhone 15 Pro, theo Bloomberg.

Một câu hỏi còn bỏ ngỏ là liệu Apple có tăng giá bán không. Một số nhà phân tích cho rằng điều này sẽ xảy ra vì chi phí linh kiện như bộ nhớ, chip gia tăng. Apple đã không tăng giá iPhone 14 tại Mỹ năm ngoái dù gặp phải tình trạng tương tự. Hãng chỉ điều chỉnh giá bán trên toàn cầu nhằm phản ứng với biến động tỷ giá.

Apple Watch

Năm 2022, Apple ra mắt Watch Series 8 và model titan cao cấp mới có tên Ultra. Cả hai đều sẽ được nâng cấp trong năm nay nhưng thông thường chúng không có nhiều thay đổi lớn qua từng năm như iPhone. Các mẫu đồng hồ phổ biến của hãng có chung cỡ và kiểu dáng từ năm 2018.

Apple dự kiến sẽ cập nhật chip trong đồng hồ mới cũng như cảm biến sức khỏe. Dù vậy, dường như “táo khuyết” sẽ để dành những thay đổi lớn hơn cho dịp kỷ niệm 10 năm Apple Watch năm sau.

iOS 17

Apple đã giới thiệu iOS 17 tại hội nghị nhà phát triển tháng 6 nhưng đến tháng 9 mới phát hành chính thức cho mọi người dùng. Nhiều tính năng mới của iOS 17 không cần iPhone 15 và áp dụng cho mọi iPhone từ 2018 trở lại đây.

Một số tính năng nổi bật của iOS 17 bao gồm làm mới màn hình Caller ID, tự động sửa lỗi dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn, ứng dụng Journal để ghi chép, chế độ standby biến điện thoại thành đồng hồ với các tiện ích hiển thị báo thức, lịch hẹn, bản đồ ngoại tuyến Apple.

Theo Vietnamnet