Apple ra mắt iPad Pro mới dùng chip M2

19/10/2022 - 08:26

Apple vừa công bố iPad Pro mới dùng chip M2, mang đến sự kết hợp giữa tính di động, linh hoạt và hiệu suất cao.

iPad Pro mới cho trải nghiệm với Apple Pencil được nâng lên tầm cao mới và kết nối không dây siêu nhanh, cùng với màn hình di động tiên tiến, máy ảnh chuyên nghiệp, Face ID, Thunderbolt và hệ thống âm thanh chất lượng với bốn loa.

Được kết hợp giữa phần cứng tiên tiến và iPadOS 16, iPad Pro có hệ sinh thái mạnh mẽ với các ứng dụng chuyên nghiệp.

iPad Pro mới sử dụng chip M2 mạnh hơn so với thế hệ trước.

Mẫu Pro năm nay dùng chip M2 với CPU 8 lõi. Theo Apple, bộ xử lý mới nhanh hơn M1 tới 15%. Vi xử lý M2 có GPU 10 lõi, mang lại hiệu suất đồ họa nhanh hơn 35%. Kết hợp với CPU và GPU, Neural Engine 16 lõi có thể xử lý 15.800 tỷ phép tính mỗi giây, nhiều hơn 40% so với M1. Chip M2 cũng có băng thông bộ nhớ 100 GB/s, hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm...

Apple cho biết hiệu suất của chip M2 giúp tăng tốc những quy trình làm việc đòi hỏi khắt khe về hiệu suất, từ các nhiếp ảnh gia chỉnh sửa thư viện ảnh khổng lồ, nhà thiết kế thao tác các vật thể 3D phức tạp, đến chuyên gia chăm sóc sức khỏe chụp ảnh và phân tích nâng cao, hay game thủ thích các trò chơi đồ họa chuyên sâu.

Sức mạnh của M2 còn mở rộng đến công cụ đa phương tiện mới và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh, kết hợp với các máy ảnh tiên tiến, cho phép người dùng quay video và chuyển mã ProRes nhanh hơn gấp 3 lần. Nhờ đó, người tạo nội dung có thể chụp, chỉnh sửa và xuất bản video (tới cập độ rạp phim) từ một thiết bị duy nhất. iPad Pro mới hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E với tốc độ tải xuống đến 2,4 GB/giây, nhanh hơn gấp đôi so với thế hệ trước.

Các mẫu iPad mới được thiết kế để giảm thiểu tác động đến môi trường, là sản phẩm iPad đầu tiên sử dụng 100% vàng, nhôm, thiếc và đất hiếm tái chế. Thiết bị không chứa thủy ngân, BFR-, PVC- và berili, bao bì cũng loại bỏ bọc nhựa, giúp hãng tiến gần hơn mục tiêu loại bỏ nhựa khỏi tất cả các bao bì vào năm 2025. Model năm nay gồm 2 phiên bản màn hình 11 và 12,9 inch với tùy chọn màu bạc và xám không gian, bộ nhớ lưu trữ từ 128 GB đến 2 TB.

Phiên bản 11 inch dùng Wi-Fi có giá khởi điểm từ 799 USD, trong khi bản hỗ trợ mạng di động là 999 USD. Mẫu iPad Pro chip M2 màn hình 12,9 inch khởi điểm từ 1.099 USD (chỉ Wi-Fi) và 1.299 USD cho phiên bản thêm kết nối di động, giá tiền tăng theo dung lượng bộ nhớ. Apple đã mở đặt hàng từ 18/10 và bắt đầu bán tại cửa hàng từ ngày 26/10.

Theo KHÁNH LINH (VTC)