Apple ra mắt loạt sản phẩm mới và tăng giá bán iPhone SE

09/03/2022 - 08:01

Apple Inc ngày 8-3 đã ra mắt tính năng kết nối mạng 5G dành cho mẫu điện thoại thông minh iPhone SE và máy tính bảng iPad Air giá rẻ, đồng thời giới thiệu chip hiệu suất cao dành cho Mac Studio - dòng máy tính để bàn hướng tới các chuyên gia sáng tạo.

Ảnh: apple.com

“Táo khuyết” đã tăng nhẹ giá bán iPhone SE thế hệ mới lên 429 USD, từ mức 399 USD cho mẫu iPhone SE thế hệ 2. iPhone SE thế hệ 3 sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 18/3. Dòng điện thoại thông minh giá rẻ này sẽ được tính hợp chip A15 Bionic, màn hình Retina 4,7 inch và nút Home với cảm biến vân tay “TouchID”.

Tại màn ra mắt sản phẩm mới đầu tiên trong năm 2022, Apple cũng trình làng một con chip thế hệ mới có tên là “M1 Ultra” nhằm tăng cường hiệu suất cho máy tính để bàn Mac. M1 Ultra được tạo ra bằng cách kết nối 2 chip M1 Max và có tốc độ xử lý nhanh gấp 8 lần so với chip M1.

Để trang bị chip mới, Apple đã ra mắt máy tính để bàn Mac Studio và một màn hình mới có tên là “Studio Display” - có thể kết nối với mọi dòng máy Mac, trong đó có các mẫu Macbook Air và Macbook Pro. Táo khuyết sẽ bán ra 2 phiên bản Mac Studio, trong đó, một phiên bản sử dụng chip M1 Max và phiên bản còn lại sử dụng chip M1 Ultra.

Người khổng lồ công nghệ của nước Mỹ khẳng định Mac Studio được tích hợp chip M1 Ultra có tốc độ nhanh hơn 80% so với MacBook Pro nhanh nhất của hãng. Theo Apple, mức giá khởi điểm của Mac Studio là từ 1.999 USD cho phiên bản sử dụng chip M1 Max và 3.999 USD cho phiên bản sử dụng chip M1 Ultra. Trong khi đó, Studio Display có giá 1.599 USD.

Đáng chú ý, iPad Air thế hệ 5 được làm mới lần đầu tiên sau 2 năm với thiết kế mới, được tích hợp kết nối 5G và chipset M1 có tốc độ nhanh hơn, vốn được sử dụng phổ biến trong các dòng MacBook. Giá khởi điểm dành cho iPad Air thế hệ mới vẫn là 599 USD và sản phẩm cũng sẽ bắt đầu “lên kệ” từ ngày 18/3.

Cũng tại sự kiện trên, Apple đã công bố 2 tông màu mới của iPhone 13, trong đó có màu xanh lục.

Theo TRUNG KIÊN (TTXVN)