Apple sắp có hệ điều hành mới

01/06/2022 - 08:14

Táo khuyết dự kiến đặt tên cho hệ điều hành mới của mình là RealityOS, được sử dụng trên tai nghe thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) của công ty.

Ông Parker Ortolani, cây viết của 9to5Mac và quản lý mảng sản phẩm tiêu dùng của Vox Media tiết lộ trên Twitter rằng ông vừa phát hiện một hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mới của Apple. Đây là hệ điều hành được sử dụng cho các sản phẩm mới của công ty, cụ thể là tai nghe VR và AR.

Trước đó, vào năm 2017, Bloomberg từng đưa tin về một hệ điều hành tương tự. Tuy vậy, tại thời điểm đó, nó được đồn đoán với tên gọi “rOS” thay vì RealityOS.

Hiện tại, Apple vẫn chưa chính thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên, điều này có thể đến từ việc Táo khuyết muốn giữ bí mật thông tin trước khi công bố chính thức.

Tác giả Parker Ortolani của 9to5Mac đưa hình ảnh về đơn đăng ký nhãn hiệu mới của Apple.

Đơn đăng ký nhãn hiệu là bằng chứng mới nhất cho thấy Apple đang chuẩn bị công bố thiết bị thực tế ảo. Vào tháng 1, Bloomberg đưa tin rằng bộ tai nghe này ban đầu được lên kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, thiết bị này có thể bị trì hoãn do những thách thức trong việc nghiên cứu và lùi thời gian phát hành sang năm 2023.

Trong nhiều năm, thiết kế và chức năng của tai nghe VR/AR của Apple được đồn đoán kết hợp giữa thực tế ảo và trải nghiệm thực tế tăng cường. Điều này giúp người dùng đắm chìm trong nội dung ảo nhưng vẫn mang nhiều đặc điểm như trong thế giới thực.

Ngoài ra, nhãn hiệu RealityOS không phải do Apple đăng ký. Thay vào đó, nó được nộp bởi một công ty có tên Realityo Systems. Song, Ortolani nhận định rằng Realityo có thể là vỏ bọc được Apple sử dụng để che giấu sự tham gia của mình.

Theo báo cáo của 9to5Mac, Apple từng sử dụng một công ty vỏ bọc có tên Yosemite Research trong quá khứ để đăng ký tên các phiên bản cập nhật macOS như Yosemite, Big Sur và Monterey.

The Verge cho biết cả Realityo Systems và Yosemite Research đều được đăng ký tại cùng một địa chỉ. Điều này cho thấy có khả năng Apple đang đứng sau những công ty này.

Đơn đăng ký trên đã được phát hiện chỉ vài ngày trước khi Apple bắt đầu hội nghị nhà phát triển hàng năm (WWDC) vào ngày 6/6. Bên cạnh đó, trong đơn đăng ký, thời hạn nộp hồ sơ quốc tế là 8/6. Điều này dẫn đến suy đoán rằng công ty có thể phát hành các mẫu tai nghe VR/AR tại sự kiện này.

Tuy vậy, tác giả Mark Gurman của Bloomberg cho biết rằng thời điểm ngày 8/6 có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. “Chúng ta có thể thấy sản phẩm mới của Apple tại WWDC 2022. Tuy nhiên, đơn đăng ký nhãn hiệu không phải là bằng chứng cho điều đó”, Gurman viết trên Twitter.

Theo VTC