Apple thừa nhận iPhone 15 Pro nóng hơn bình thường

02/10/2023 - 18:11

Trước những khiếu nại ngày một tăng về việc iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max quá nóng, Apple đã lên tiếng thừa nhận và cho biết vấn đề xuất phát từ một số yếu tố.

Trả lời trang tin công nghệ Cnet, Apple thừa nhận iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max nóng hơn bình thường khi sử dụng. Tuy nhiên, khung titan và thép không phải nguyên nhân của vấn đề. Thậm chí, chúng còn tản nhiệt tốt hơn so với thép không gỉ trong các đời Pro trước.

Vài ngày sau khi iPhone 15 mở bán chính thức, mọi người bắt đầu chia sẻ việc điện thoại mới bị nóng hoặc quá nóng. Một số người dùng còn không thể cầm thiết bị một cách thoải mái. Người khác lại đăng ảnh đo bằng nhiệt kế cho thấy nhiệt độ iPhone lên tới 42 độ C.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max bị lỗi nóng máy. (Ảnh: Cnet)

Theo trải nghiệm riêng của Cnet, phóng viên chỉ nhận thấy iPhone 15 Pro Max nóng hơn khi sạc bằng sạc 140W của MacBook Pro hoặc sau khi chơi game Resident Evil Village trong 30 phút.

Nguyên nhân gây nóng iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max

Trong tuyên bố gửi đến Cnet, Apple cho biết đã xác định được vài yếu tố dẫn đến iPhone “ấm” hơn mong đợi. “Thiết bị có thể cảm thấy ấm hơn trong vài ngày đầu sau khi cài đặt hoặc khôi phục vì hoạt động nền gia tăng. Chúng tôi cũng tìm thấy một lỗi trong iOS 17 ảnh hưởng đến một số người dùng và sẽ được xử lý trong bản cập nhật phần mềm. Một vấn đề khác liên quan đến vài cập nhật gần đây của ứng dụng bên thứ ba, làm hệ thống quá tải. Chúng tôi đang hợp tác với các nhà phát triển ứng dụng này để sửa lỗi”.

Đầu tuần trước, chuyên gia đánh giá công nghệ Faruk Korkmaz đăng tải video quay lại cảnh iPhone 15 Pro Max lên đến 37 độ C chỉ trong vài phút sau khi mở ứng dụng Instagram. Điều tương tự cũng xảy ra khi iPhone 14 Pro Max chạy iOS 17.

Apple giải thích các bản cập nhật mới của ứng dụng như Instagram, Asphalt 9… làm CPU của chip A17 Pro quá tải, dẫn đến iPhone nóng hơn thường lệ. Instagram đã phát hành phiên bản mới vào ngày 27/9 để khắc phục.

Chưa rõ khi nào Apple sẽ công bố bản vá lỗi iOS 17, song công ty trấn an nó sẽ không làm giảm hiệu suất của iPhone.

Về vấn đề sạc, nhà sản xuất iPhone cho biết iPhone 15 Pro và 15 Pro Max hỗ trợ bất kỳ adapter USB-C nào tuân thủ tiêu chuẩn USB-C, bao gồm USB Power Delivery. iPhone sẽ tự điều chỉnh để sạc ở mức tối đa 27W. Nếu dùng sạc 20W hoặc cao hơn, điện thoại sẽ nóng hơn nhưng chỉ tạm thời.

Trang hỗ trợ của Apple nêu iPhone có thể ấm hơn khi mới cài đặt, khôi phục từ bản sao lưu hoặc sạc không dây. Nếu đang dùng iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max và gặp phải tình trạng này, người dùng có thể bật chế độ điện năng thấp từ Trung tâm điều khiển hoặc trong mục Pin thuộc Cài đặt. Nó sẽ dừng các tác vụ chạy nền, tạm thời giảm tần số quét của màn hình xuống 60Hz và giảm độ sáng. Tránh dùng iPhone trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong điều kiện thời tiết cực đoan trong thời gian dài. Nếu nghi ngờ một ứng dụng nào đó gây nóng máy, hãy vô hiệu hóa làm mới trong nền của ứng dụng đó trong mục Cài đặt chung thuộc Cài đặt.

iPhone 15 vẫn đắt khách

Xếp hàng trước Apple Store New York (Mỹ) vào ngày mở bán iPhone 15, 22/9/2023. (Ảnh: CNBC) 

Cho đến nay, số liệu cho thấy iPhone 15 mới chưa hết “nóng”. Thời gian giao hàng của một số mẫu lên đến hàng tuần và vẫn có hàng dài người xếp hàng trước các Apple Store trước giờ mở bán. Theo các nhà phân tích của JPMorgan, điều thú vị là thời gian giao hàng của iPhone 15 Pro Max, 15 Plus và 15 còn lâu hơn thiết bị tiền nhiệm (chẳng hạn iPhone 14), trong đó, người mua sẽ phải chờ iPhone 15 Pro Max lâu nhất lịch sử.

Trong quá khứ, Apple không ít lần gặp sự cố với iPhone mới nhưng dường như chúng không ảnh hưởng gì đến triển vọng dài hạn. iPhone 4 ra mắt năm 2010 gặp lỗi thiết kế, làm không nghe gọi được. Apple đã tặng ốp lưng miễn phí để xử lý vấn đề. Năm 2012, không lâu sau khi giới thiệu iPhone 5, CEO Tim Cook phải xin lỗi vì Apple Maps nhiều lỗi, không đáng tin. iPhone 6 ra đời năm 2014 bị chỉ trích vì dễ cong dưới áp lực.

Theo Vietnamnet