Apple treo thưởng 1 triệu USD cho người tìm ra lỗ hổng an ninh iPhone

23/12/2019 - 13:52

Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đang chạy một chương trình trao giải thưởng tiền mặt trị giá 1 triệu USD cho nhà nghiên cứu an ninh nào tìm ra lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị do tập đoàn sản xuất.

Phần thưởng 1 triệu USD được trao cho người có thể ‘tấn công’ thành công iPhone mà không cần tác động trực tiếp từ bên ngoài. Ảnh: Sputnik

Đài Sputnik dẫn thông báo trao giải trên website chính thức của Apple cho biết chương trình mới này, có tên gọi “Tiền thưởng Bảo mật Apple” sẽ áp dụng đối với nhiều thiết bị, trong đó có iPhone, iPad, máy tính MacBook, Apple TV, Apple Watch, thay vì một số thiết bị nhất định như thông báo trước đó tại cuộc họp báo Black Hat về bảo mật tổ chức ở Las Vegas (Mỹ) hồi tháng 8.

Phần thưởng sẽ được trao cho ai tìm ra lỗi trong thiết bị và phần mềm thử nghiệm. Để đủ điều kiện nhận giải thưởng, chuyên gia bảo mật cần gửi miêu tả chi tiết về lỗi họ phát hiện đến trụ sở Apple ở Cupertino. Phần thưởng 1 triệu USD sẽ được trao cho người có thể ‘tấn công’ (hack) được iPhone mà không cần tác động trực tiếp vào thiết bị.

Đối với những lỗ hổng an ninh khác như truy cập tài khoản iCloud, cho phép các ứng dụng không được cấp quyền, tiếp cận các dữ liệu nhạy cảm, người phát hiện sẽ nhận được giải thưởng nhỏ, có giá trị từ 25.000 USD đến 500.000 USD.

Theo Báo Tin Tức