Apple tung bản cập nhật iOS 12.5 đến các mẫu iPhone cũ

16/12/2020 - 14:57

Apple vừa phát hành iOS 12.5 đến các mẫu iPhone, iPad và iPod touch đời cũ nhằm bổ sung các bản vá bảo mật và tính năng Exposure Notification.

Những iPhone đời cũ như iPhone 5S và 6/6 Plus sẽ nhận được iOS 12.5 ẢNH: AFP

Theo AppleInsider, bản cập nhật này được phát hành cùng với iOS 14.3 mà Apple tung ra cho các thiết bị đời mới hơn. Nó sẽ giúp cập nhật các bản vá bảo mật nhằm vá lỗ hổng đã biết trong các bản cập nhật trước đó.

Lần gần nhất Apple tung phiên bản cập nhật cho iOS 12 là vào tháng 11, khi công ty phát hành iOS 12.4.9. Với bản cập nhật mới nhất mới đây, công ty đang mở rộng số lượng thiết bị tham gia vào mạng lưới thông báo tiếp xúc Covid-19 qua tính năng Exposure Notification.

Exposure Notification do Apple và Google phát triển sẽ gửi cảnh báo cho người dùng nếu họ tiếp xúc những người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hệ thống thu thập thông tin này dựa trên số nhận dạng Bluetooth tầm ngắn, ẩn danh và không thu thập bất kỳ dữ liệu vị trí hoặc thông tin nhận dạng cá nhân nào.

Người dùng có thể chọn hoặc từ chối tham gia sử dụng Exposure Notification, và tính năng này sẽ phải được kích hoạt bởi người dùng. Các cơ quan y tế địa phương cũng cung cấp thông tin hỗ trợ hệ thống giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin tiếp xúc.

iOS 12.5 được cung cấp sẵn dưới dạng bản cập nhật miễn phí qua mạng cho các thiết bị tương thích. Người dùng có thể cập nhật nó bằng cách vào Settings > General > Software update.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)