Apple tung bản iOS 13.4 sửa các lỗi nghiêm trọng trên iPhone

08/04/2020 - 08:24

Hàng loạt lỗi khác tuy nhỏ nhưng gây nhiều khó chịu đã được giải quyết triệt để sau khi Apple tung bản iOS 13.4.

Theo Apple, trên iOS mới iCloud Drive được cập nhật thêm một tính năng mà các đối thủ như Dropbox hay Google Drive đã có từ thời kỳ sơ khai, đó là chia sẻ thư mục (iCloud Folder Sharing). Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép người dùng chia sẻ một thư mục với người khác, trong đó bao gồm cả việc cấp quyền đọc và chỉnh sửa.

Cùng với iOS 13.4, Apple đồng thời phát hành tvOS 13.4, watchOS 6.2, HomePodOS 13.4, macOS 10.15.4. Người dùng nên đồng thời nâng cấp nếu sở hữu Apple TV, Apple Watch, HomePod và máy tính Macbook để việc sử dụng được đồng bộ và hạn chế tối đa các lỗi tương thích.

(Ảnh minh họa: KT)

Mong đợi lớn nhất của người dùng là phiên bản này khắc phục rất nhiều lỗi tồn đọng từ các phiên bản trước đó. Nổi bật là sự cố trong ứng dụng Camera khiến kính ngắm có thể xuất hiện dưới dạng màn hình màu đen sau khi khởi chạy; hình ảnh lưu trữ trong ứng dụng Photos sử dụng quá nhiều dung lượng bộ nhớ; CarPlay có thể mất kết nối trong các xe ô tô nhất định...

Ngoài ra, hàng loạt lỗi khác tuy nhỏ nhưng gây nhiều khó chịu đã được giải quyết triệt để như: Ứng dụng Mail có thể hiện thư không theo thứ tự; tùy chọn dữ liệu di động có thể hiển thị trạng thái tắt dù thực tế đang bật; văn bản được sao chép từ nội dung web có thể trở nên vô hình khi dán nếu Chế độ màu tối (Dark Mode) đang được sử dụng; phím tắt có thể không xuất hiện khi chạm vào trình đơn Chia sẻ (Share) từ ảnh màn hình…

Người dùng iPhone, iPad và iPod touch có thể nâng cấp lên iOS 13.4 bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm (hay Settings > General > Software Updates nếu sử dụng tiếng Anh).

Theo BẢO LINH (VOV)