Apple vá lỗ hổng khiến iPhone bị tấn công DDoS

17/12/2023 - 09:04

iPhone chạy iOS 17.2 không còn bị sập do gặp phải hàng loạt thông báo từ thiết bị Bluetooth có tên Flipper Zero nữa.

Apple đã chặn đứng cuộc tấn công nhằm vào iPhone thông qua thiết bị Flipper Zero. Trước đó, chỉ cần dùng Flipper Zero để gửi đi một loạt thông báo đến iPhone, khiến iPhone bị khóa máy và phải khởi động lại. Dù không chính thức thông báo về thay đổi, dường như Apple đã phát hành bản vá trong iOS 17.2, theo ZDNet và 9to5mac.

Thiết bị Flipper Zero cài phần mềm Xtreme có thể tấn công DDoS nhằm vào iPhone. (Ảnh: ZDN)

Flipper Zero là thiết bị nhỏ gọn trong lòng bàn tay và có thể cài phần mềm Xtreme cho phép radio Bluetooth tích hợp trong máy phát ra lượng lớn cảnh báo Bluetooth đến các điện thoại trong vòng 50m, trong đó có iPhone chạy iOS 17. Nói cách khác, nó có thể thực hiện cuộc tấn công từ chối dịch vụ trên bất kỳ iPhone nào.

Cho tới nay, cách duy nhất để ngăn chặn tấn công là vô hiệu hóa hoàn toàn Bluetooth trên iPhone. Khi thử tấn công iPhone chạy iOS 17.2 bằng Flipper Zero, cả hai trang tin ZDNet và 9to5mac đều không thành công. Dù vẫn có một số thông báo xuất hiện trên iPhone và gây khó chịu, nó chưa đủ để làm cho iPhone bị khóa và yêu cầu khởi động lại.

Vì vậy, để bảo đảm an toàn, người dùng iPhone nên cập nhật iOS 17.2 ngay lập tức bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

iOS 17.2 chính thức phát hành ngày 11/12, là bản cập nhật lớn thứ hai của iOS 17. Nó mang đến một số tính năng mới, nổi bật nhất là ứng dụng Journal (nhật ký), giúp người dùng iPhone ghi lại những khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc sống của họ.

Với các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, iOS 17.2 bổ sung tùy chọn Transate (dịch) cho nút Action để giao tiếp thuận tiện hơn khi bất đồng ngôn ngữ.

Theo Vietnamnet