Apple xác nhận iPhone 16 ra mắt vào ngày bất ngờ

27/08/2024 - 08:40

Apple chưa bao giờ ra mắt iPhone mới vào thứ hai kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên được công bố vào thứ ba ngày 9-1-2007 đến nay, nhưng lần này thì ngược lại.

Theo Forbes, Apple đã gửi thư mời cho sự kiện quan trọng - ra mắt iPhone 16 cùng các mẫu Apple Watch và AirPods mới - vào 10 giờ ngày 9-9 (tức 0 giờ ngày 10-9 theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở chính của Apple ở TP Cupertino (California, Mỹ).

"Thật thú vị! Đó không phải là ngày mà hầu hết mọi người mong đợi. Hầu hết đều nghĩ rằng iPhone 16 sẽ ra mắt vào thứ ba ngày 10-9. Apple chưa bao giờ ra mắt iPhone vào thứ hai, kể cả chiếc iPhone đầu tiên được công bố vào thứ ba ngày 9-1-2007" - Forbes bình luận.

Bloomberg tiết lộ thông tin các cuộc họp sau sự kiện ra mắt iPhone 16 của nhân viên cửa hàng bán lẻ đã được lên lịch vào ngày 12-9 (thứ năm) hoặc 13-9 (thứ sáu). Trong khi đó, cuộc họp này trong các sự kiện ra mắt iPhone trước đây thường diễn ra vào chủ nhật. Điều này cho thấy iPhone muốn đẩy nhanh thời điểm đưa sản phẩm ra thị trường.

Apple xác nhận iPhone 16  ra mắt vào ngày bất ngờ- Ảnh 1.

Thư mời tham dự sự kiện đặc biệt ra mắt iPhone 16 đăng tải trên tạp chí Forbes và rò rỉ trên các nền tảng mạng xã hội

"Cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ gồm bà Kamala Harris và ông Donald Trump dự kiến sẽ diễn ra ngày 10-9. iPhone không muốn sự kiện ra mắt sản phẩm mới bị giảm sức hút trước một thông tin thời sự được quan tâm nên việc ra mắt sớm hơn 24 giờ là rất hợp lý" - Forbes phỏng đoán.

Trước đó, nhiều thông tin rò rỉ cho thấy iPhone 16 sẽ được công bố vào ngày 10-9. Đây được coi là sự kiện quan trọng bậc nhất dịp cuối năm trong lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu và là cơ hội thúc đẩy doanh số của Apple trong năm tài chính này.

Theo Người lao động