Argentina kéo dài lệnh cách ly xã hội bắt buộc tới ngày 10-5

27/04/2020 - 09:13

Ngày 26-4, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cho biết lệnh cách ly xã hội bắt buộc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đang có hiệu lực tại nước này sẽ tiếp tục được kéo dài tới ngày 10-5, song một số hoạt động sẽ được nới lỏng tại những địa phương có nguy cơ lây nhiễm thấp.

Phun thuốc khử trùng phòng lây nhiễm COVID-19 trên toa xe tại nhà ga ở Buenos Aires, Argentina, ngày 16-4-2020. Ảnh: AFP-TTXVN

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Buenos Aires, Tổng thống Fernandez khẳng định một số mục tiêu đã được hoàn thành trong quá trình thực hiện biện pháp giãn cách xã hội và số người lây nhiễm đã được hạn chế tối đa. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và việc ra hạn cách ly là cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Tổng thống Fernandez khẳng định dù dịch COVID-19 không gây nhiều thiệt hại về người cho Argentina như một số quốc gia khác, song cũng gây tác động lớn tới nền kinh tế. Ông thừa nhận nhiều người Argentina cần phải quay trở lại với đời sống mưu sinh thường nhật, vì vậy cần phải có những biện pháp khởi động lại nền kinh tế mà không gây nguy hiểm cho mọi người.

Theo thống kê chính thức, đến thời điểm hiện tại, Argentina đã ghi nhận 3.780 ca mắc COVID-19, trong đó có 186 trường hợp tử vong.

* Cũng trong ngày 26-4, Bộ An ninh Honduras thông báo, do số ca mắc ở mức cao và nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, chính phủ nước này quyết định kéo dài lệnh giới nghiêm tới ngày 3-5.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại khu vực Trung Mỹ, trong thời gian giới nghiêm, người dân Honduras chỉ được phép ra khỏi nhà để mua những mặt hàng thiết yếu vào ngày trong tuần và trong thời gian từ 9h00 đến 17h00, căn cứ vào số cuối của thẻ căn cước. 

Theo đó, những người có thẻ căn cước kết thúc bằng số 1 và 2 được ra đường mua lương thực và thuốc men vào ngày thứ Hai, và tương tự thứ Ba (3 và 4), thứ Tư (5 và 6), thứ Năm (7 và 8) và thứ Sáu (9 và 0).

Honduras đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên hôm 11-3, và tới thời điểm hiện tại đã có 627 trường hợp mắc, trong đó có 59 ca tử vong.

Theo Báo Tin Tức