Arne Slot xác nhận thay Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool

18/05/2024 - 08:58

HLV người Hà Lan, Arne Slot xác nhận sẽ thay Jurgen Klopp, dẫn dắt Liverpool từ mùa giải tới.

Tôi có thể xác nhận rằng mình sẽ là HLV trưởng của Liverpool từ mùa giải tới”, Slot cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu cuối cùng của Feyenoord tại giải VĐQG Hà Lan.

Arne Slot.jpg

Arne Slot xác nhận là HLV trưởng mới của Liverpool, sau khi Klopp ra đi

Phía CLB Feyenoord cũng ra thông báo về cuộc chia tay với vị thuyền trưởng 45 tuổi: “Kỷ nguyên Arne Slot sắp kết thúc. Hãy cùng tận hưởng những giây phút cuối cùng nhé!”.

Arne Slot đã ký hợp đồng 3 năm với Feyenoord vào năm ngoái sau khi dẫn dắt CLB có trụ sở tại Totterdam giành chức vô địch Eredivisie. Cựu HLV AZ Alkmaar đã từ chối lời đề nghị từ Leeds và Tottenham vào mùa hè trước, để cam kết cùng Feyenoord.

Phía Liverpool dù chưa xác nhận việc bổ nhiệm Arne Slot làm tân thuyền trưởng nhưng các nguồn tin cho hay, họ đã đạt thỏa thuận với Feyenoord để có được nhà cầm quân này, với giá bồi thường là 9,4 triệu bảng.

xabi-alonso-jurgen-klopp-2.jpg

Liverpool ban đầu nhắm Xabi Alonso thay Klopp nhưng HLV người Tây Ban Nha đã quyết định tiếp tục gắn bó với Leverkusen, nơi ông đang tạo kỳ tích và tiến rất gần đến cú ăn 3, với chức vô địch Bundesliga đã giành được, còn 2 trận chung kết Cúp QG Đức và Europa League

Vào tối mai (21 ngày 19/5), sân Anfield trong ngày hạ màn Premier League - tiếp Wolves, sẽ chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng của thuyền trưởng vĩ đại, Jurgen Klopp cùng Liverpool, khép lại lương duyên kéo dài gần 1 thập kỷ.

Nhà cầm quân người Đức chia sẻ xúc động rằng, đây là tuần căng thẳng nhất trong cuộc đời ông, bởi với tình cảm gắn bó bao năm qua với CLB – nơi mà ông yêu mọi thứ, thật khó để nói lời chia tay.

Người hâm mộ hẳn cũng sẽ rất buồn và không khỏi hụt hẫng khi từ mùa tới, Anfield thiếu vắng vị thuyền trưởng máu lửa, cá tính và đầy nhiệt huyết, mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho Liverpool, bao gồm 8 danh hiệu đạt được, trong đó có Premier League lẫn Champions League.

Theo VietNamNet