Arsenal ấn định ngày tri ân Giáo sư - Wenger

26/04/2018 - 19:51

Trận đấu với Burnley (6-5) sẽ là ngày Arsenal làm lễ vinh danh, tri ân 22 năm cống hiến của Arsene Wenger với sân Emirates.

Cuối mùa này, Arsene Wenger sẽ chính thức bước xuống sân Emirates sau 22 năm gắn bó. Chiến lược gia 68 tuổi người Pháp đã cống hiến gần trọn sự nghiệp cầm quân cho đội bóng Bắc London và giành được 10 danh hiệu lớn.

Theo SunSport, để tri ân những đóng góp và công lao vĩ đại của Wenger, BLĐ Arsenal dự kiến sẽ làm lễ vinh danh và chia tay "Giáo sư" trước cuộc đối đầu với Burnley vào ngày 6-5 tới. Đây là trận đấu trên sân nhà cuối cùng của Pháo thủ mùa này.

Hiện Arsenal đã hết cơ hội cạnh tranh top 4, vì vậy thầy trò Wenger đang rất quyết tâm giành Europa League. Chức vô địch này không chỉ giúp Pháo trở lại Champions League mà còn là lời tri ân ngọt ngào nhất cho chiến lược gia kỳ cựu người Pháp.

Sau khi "Giáo sư" đưa ra tuyên bố sẽ chia tay vào cuối mùa giải, rất nhiều CĐV Arsenal đã mang đến sân biểu ngữ cảm ơn và vinh danh ông

Trong quá khứ, Man Utd cũng làm lễ chia tay Sir Alex Ferguson khi ông cống hiến trọn sự nghiệp cho sân Old Trafford. Năm ngoái, Chelsea cũng tri ân đội trưởng John Terry khi cầu thủ này chuyển sang khoác áo Aston Villa, CLB hạng Nhất Anh.

Tất cả họ đều có một điểm chung là dành cả sự nghiệp, cống hiến và mang lại những thành công lớn lao cho CLB. Với riêng Wenger, dù không có những thành công vang dội như Ferguson, nhưng những gì chiến lược gia người Pháp đã làm đủ giúp ông trở thành HLV huyền thoại của Arsenal và bóng đá Anh. Những người yêu bóng đá đẹp, bóng đá tấn công, chắc chắn sẽ không bao giờ quên "Giáo sư".

Đêm nay, Arsenal sẽ tiếp đón Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt đi bán kết Europa League. Nếu vượt qua đội bóng TBN, cơ hội lên ngôi vương giải đấu này của Pháo thủ là rất cao.

Theo BĐS