Arsenal có thêm 2 tân binh

26/07/2019 - 08:31

Arsenal đã có thêm 2 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, đó là tiền vệ Dani Ceballos (từ Real Madrid) và William Saliba (từ Saint Etienne).

Ceballos sẽ thi đấu cho Arsenal theo hợp đồng cho mượn 1 năm Reuters

Theo Sport Mail, Arsenal đã hoàn tất việc mượn tiền vệ Ceballos từ Real Madrid theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Cầu thủ 22 tuổi này sẽ mang áo số 8 tại đội bóng chủ sân Emirates.

Để có sự phục vụ của Ceballos trong 1 mùa giải, Arsenal đã phải bỏ ra số tiền không nhỏ là 15 triệu bảng. Đó là số tiền bao gồm cả phí mượn cầu thủ và lương của tiền vệ người Tây Ban Nha trong thời gian thi đấu ở Anh.

Tuy nhiên, Real Madrid chỉ cho Arsenal mượn Ceballos trong 1 mùa giải. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tin rằng cầu thủ này sẽ còn tiến bộ rất nhiều trong tương lai nên họ không đồng ý đưa điều khoản cho phép "Pháo thủ" mua đứt anh này sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn.

Dù vậy, HLV Unai Emery vẫn tỏ ra rất hài lòng khi có được Ceballos, dù chỉ trong 1 mùa giải. Ông nói: "Tôi rất háo hức được gặp Ceballos. Anh ấy là cầu thủ tài năng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và rất sáng tạo".

Saliba (trái) là tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Pháp AFP

Sau khi mượn được Ceballos thì Arsenal tiếp tục có thêm hợp đồng thứ 2 khi giành được chữ ký của trung vệ Saliba. Đội chủ sân Emirates đã bỏ ra 27 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ 18 tuổi người Pháp. Dù vậy, anh này sẽ vẫn tiếp tục thi đấu cho Saint Etienne theo hợp đồng cho mượn trong mùa giải sắp tới.

Saliba được đánh giá là một tài năng trẻ giàu triển vọng của bóng đá Pháp và Arsenal đã vượt qua Tottenham để có được cầu thủ này. 

"Tôi đã xem Arsenal thi đấu ở Champions League từ khi còn là một cậu bé. Đã có rất nhiều cầu thủ Pháp thi đấu cho đội bóng này và đó là một trong những nguyên nhân khiến tôi quyết định chọn họ", Sport Mail dẫn lời Saliba.

Theo Thanh Niên