Arsenal đánh bại Liverpool để giành siêu cúp Anh 2020

30/08/2020 - 07:50

Cuộc đại chiến mở Siêu cúp nước Anh đã diễn ra vô cùng kịch tính và phải nhờ đến những loạt sút luân lưu định mệnh để tìm ra người thắng cuộc. Arsenal đã phải dùng đến những loạt luân lưu để đánh bại Liverpool và giành siêu cúp Anh 2020.

Chỉ một tuần sau khi mùa giải 2019/20 đầy biến động khép lại bằng trận chung kết UEFA Champions League, người hâm mộ lại được chứng kiến vòng quay tiếp theo của mùa giải 2020/21 của bóng đá Anh. Cuộc đại chiến mở đầu là trận đấu giữa Arsenal và Liverpool.

Arsenal và Liverpool đẩy cao đội hình tấn công.

Đây là lần thứ 4 Arsenal và Liverpool đụng độ ở trận tranh siêu cúp Anh. Liverpool giành chiến thắng 2 lần vào các năm 1979 và 1989, chiến thắng còn lại thuộc về Arsenal vào năm 2002. Trong trận đấu này, tương quan lực lưỡng giữa hai bên cũng đều rất cân bằng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Van Dijk băng vào dứt điểm cận thành sau pha treo bóng của Robertson ở phút thứ 7. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trung vệ của Liverpool đã việt vị. Nhưng cũng chỉ mấy phút sau đó, bàn mở tỷ số đến với Arsenal ở ngay pha lên bóng đầu tiên ở phút 12. Từ pha mở bóng của Saka, Aubameyang cứa lòng từ sát vạch 16,5 m. Bóng xoáy vào góc xa không cho Alisson cơ hội cản phá.

Từ hành lang cánh trái, thủ quân Arsenal tung cú đặt lòng sở trường đưa bóng vào góc hiểm khung thành Liverpool.

Sau khi bị dẫn bàn, Liverpool cũng tổ chức tấn công nhanh nhưng không quá mạo hiểm mà chỉ đưa những đường bóng dài vào khu vực giữa sân của đối phương. Nhưng hàng thủ của Arsenal cũng đã có ngày thi đấu hiệu quả khi vô hiệu hóa được các đường truyền khá hiểm hóc. Hiệp 1 khép lại với lợi thế giành cho các cầu thủ áo trắng.

Hiệp 2 cũng một kịch bản tương tự được diễn ra, cả hai đều chơi một cách cẩn trọng và tìm cơ hội từ những đường bóng dài. Nhưng sự đeo bám khó chịu của đối phương cũng khiến các chân sút ở hàng công của cả Arsenal và Liverpool đều khó tìm ra cơ hội cho mình.

Những cơ hội đều lần lượt để lỡ của cả hai bên.

Sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Minamino tung cú dứt điểm ở cự ly gần đánh bại Emiliano Martinez ở phút 73. VAR vào cuộc và xác định cầu thủ người Nhật Bản không để bóng chạm tay.

Trận đấu được đưa về vạch xuất phát và những cơ hội cũng được tạo ra nhưng chưa đủ để hạ gục hai hàng thủ chơi tập trung và rất tỉnh táo. Nổi bật có tình huống Robertson băng lên đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt của Mane nhưng bóng đi không trúng đích. Trận tranh siêu cúp Anh nhiều khả năng sẽ phải giải quyết bằng loạt luân lưu.

Cả hai đã phải bước vào loạt đá luân lưu với kết quả 1-1 ở hai hiệp đấu chính thức.

Lần lượt những ngôi sao của cả hai đội bắt đầu vào lượt đá cân não. Đầu tiên là Salah tung cú đá quyết đoán vào góc xa đánh bại Martinez. Tiếp theo cầu thủ trẻ Reiss Nelson đánh lừa thủ môn Alisson bằng một cú đá vào góc xa bên trái.

Lượt đá thứ hai cũng đều thành công từ Fabinho và Maitland-Niles. Vào thời điểm quan trọng như thế này, một sai lầm cũng sẽ phải trả giá rất đắt. Và Liverpool đã là đội như vậy khi sao trẻ Brewster tung cú đá đưa bóng đi dội xà. Trong khi đó, Cedric Soares dễ dàng đánh lừa Alisson bằng cú đá vào góc xa bên phải.

Sai lầm của ngôi sao trẻ Brewster.

Những lượt tiếp theo, cầu thủ hai bên đều đưa ra dứt điểm thành công. Aubameyang tung cú đá hiểm hóc vào góc cao giúp Arsenal giành chiến thắng. Không chỉ mở tỷ số, tiền đạo người Gabon ghi bàn mở tỷ số và thực hiện quả luân lưu quyết định giúp Arsenal đánh bại Liverpool để giành siêu cúp Anh 2020.

Aubameyang cùng đồng đội giúp Arsenal giành chiến thắng.

Theo MINH ANH (Công lý)