Arsenal đấu Man City: Chờ bản lĩnh Gabriel Jesus

25/04/2023 - 14:37

Khi Arsenal đến làm khách của Man City, Gabriel Jesus được chờ đợi hơn tất cả, không chỉ về bàn thắng mà còn cả yếu tố tinh thần.

"Đây là trận đấu lớn. Ngay cả khi chúng tôi không đánh rơi những điểm số đáng tiếc trong các trận vừa qua thì điều này cũng không: đó là trận chung kết", Gabriel Jesus lên tiếng trước khi cùng Arsenal bước vào chuyến làm khách đến sân Etihad ở vòng 34 Premier League (2h ngày 27/4).

Jesus thi đấu không tốt trong trận hòa Southampton

Arsenal mất 6 điểm chỉ trong 3 trận đấu gần nhất, khiến cho đoàn quân của Mikel Arteta không còn nhiều lợi thế so với Man City.

Để nắm quyền tự quyết, Arsenal cần một kết quả tích cực tại Etihad, nơi họ khong thắng kể từ tháng Giêng 2015.

Trong khi đó, Man City trải qua chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Tính trên mọi mặt trận, đội bóng thành Manchester trải qua chuỗi 16 trận bất bại.

"Chúng tôi phải đối mặt cuộc chiến như một trận chung kết, sau khi tự gây khó khăn cho mình. Đội bóng này biết cách để trở lại là chính mình", Gabriel Jesus khích lệ các đồng đội cũng như bản thân anh.

Trận đấu vào đêm thứ Tư rất quan trọng đối với Arsenal, quyết định đến cơ hội giành chức vô địch bóng đá Anh sau 19 năm chờ đợi.

Với Jesus, đây cũng là trận đấu rất đặc biệt. Chỉ 11 tháng trước, anh còn đang cùng Man City chiến đấu cho danh hiệu Premier League, rồi chuyển sang Arsenal trong một thỏa thuận trị giá 45 triệu bảng.

Jesus hiện có 9 bàn cho Arsenal ở Premier League

Tâm trạng của một kẻ bị loại bỏ càng làm cho cầu thủ người Brazil thêm quyết tâm ghi bàn trong ngày đối mặt với đội bóng cũ.

Chờ bản lĩnh Gabriel Jesus

Gabriel Jesus cùng với Oleksandr Zinchenko là những nhà vô địch Premier League hiện diện trong đội hình Arsenal. Cùng với nhau, họ góp phần quan trọng giúp Man City có màn ngược dòng ngoạn mục ở vòng cuối mùa trước.

Khi Mikel Arteta trở lại Etihad, để đối đầu với Pep Guardiola chứ không phải học việc như trước đây, Jesus và Zinchenko, đóng vai trò như những thủ lĩnh về tinh thần.

Cuối tuần qua, khi liên tục bị Southampton dẫn bàn, họ đã có những phản ứng tích cực để gắn kết đội hình và cùng nhau vượt khó.

"Mọi người ở bên nhau và thế là xong", Jesus nhấn mạnh. "Chúng tôi có một trận chung kết để chiến đấu. Đây là trận đấu quan trọng nhất mùa giải đối với đội".

Không chỉ đóng vai trò tinh thần, Jesus còn có nhiệm vụ ghi bàn, điều anh không làm được trong trận hòa Southampton và chấm dứt mạch 3 trận "nhả đạn" liên tục.

Gabriel Jesus hiện có 9 bàn tại Premier League, thành tích không quá nổi bật. Khoảng thời gian chấn thương khi dự World Cup 2022 không phải cái cớ.

Jesus và Zinchenko là niềm hy vọng của Arsenal

Trước khi đến Qatar, anh trải qua 7 trận không ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Sự thiếu ổn định là lý do Pep Guardiola gạt Jesus để lấy chỗ cho Erling Haaland - người vừa chạm kỷ lục 32 bàn trong một mùa giải Premier League có 20 đội.

Hiệu suất trung bình của Jesus là 0,52 bàn mỗi 90 phút. Con số này thấp hơn mức kỳ vọng 0,75 bàn/90 phút.

Tỷ lệ chuyển hóa những cú sút thành bàn của Jesus cũng không nổi bật. Trung bình mỗi lần anh dứt điểm mang lại 0,13 bàn, thấp hơn đáng kể so với người đồng hương Gabriel Martinelli (0,20) cũng như Bukayo Saka (0,15) hay Odegaard (0,14).

Người hâm mộ Arsenal đang chờ màn trình diễn xuất sắc và hiệu quả nhất của Jesus, để giúp Arsenal đảm bảo ngôi đầu bảng cũng như cơ hội vô địch bóng đá Anh.

Theo Vietnamnet