Arsenal giành chiến thắng tưng bừng ngay trên sân của Leeds

19/12/2021 - 07:58

Arsenal đã củng cố chắc chắn vị trí thứ tư Premier League bằng chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân Elland Road của Leeds United ở vòng 18.

Martinelli lập cú đúp góp công giúp Arsenal chiến thắng. (Nguồn: Getty)

Trong bối cảnh hàng loạt trận đấu bị hủy vì COVID-19, Arsenal vẫn có thể ra sân, tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng và thăng tiến tại Premier League.

Ở trận đấu hiếm hoi có thể diễn ra, Arsenal đã giành chiến thắng dậm 4-1 trong chuyến làm khách tại Elland Road của Leeds United.

Gabriel Martinelli (cú đúp) và Bukayo Saka đã thay nhau lập công để giúp Arsenal tạo nên cách biệt 3-0 trước đội chủ nhà chỉ sau 45 phút bóng lăn.

Sang hiệp 2, Raphinha mang đến hy vọng mong manh cho Leeds với bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3 từ chấm 11m.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Leeds có thể làm được trước Emile Smith-Rowe ghi bàn ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho Pháo thủ thành London.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta củng cố vị trí thứ tư Premier League với 34 điểm sau 18 trận đã đấu.

Arsenal hiện đang hơn đội xếp sau là West Ham 4 điểm nhưng thi đấu hơn một trận. Họ cũng bỏ xa Manchester United 5 điểm nhưng đối thủ mới đá đến vòng 16 thì phải nghỉ vì ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trong khi đó, Leeds có lẽ là đội bóng đen đủi nhất khi mà họ liên tiếp phải đối mặt với các đội bóng mạnh trong giai đoạn khó khăn này.

Trước trận thua Arsenal, thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa đã để thua 2-3 trước Chelsea và mới đây là thảm bại 0-7 trước đương kim vô địch Manchester City.

Ở vòng đấu tiếp theo, Leeds United sẽ phải đối mặt thách thức mang tên Liverpool tại sân khách Anfield trong Ngày tặng quà (Boxing day - 26/12).

Đêm nay (19/12), ba đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City, Liverpool và Chelsea cũng sẽ bước vào vòng 18 Premier League với những chuyến làm khách.

Đội đang dẫn đầu bảng Man City đối đầu Newcastle United tại St James' Park, trong khi Liverpool đối mặt thách thức trên sân của Tottenham.

Chelsea cũng được dự báo gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Wolverhampton Wanderers tại Molineux.

Bảng xếp hạng tốp 10 Premier League.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)