Arsenal nổ 'bom tấn' đầu tiên, CĐV té bật ngửa

17/06/2022 - 07:54

Arsenal vừa đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ ít tiếng tăm Fabio Vieria từ Porto với mức phí 34 triệu bảng.

Chàng tiền vệ 22 tuổi người Bồ Đào Nha sẽ đáp chuyến bay đến London trong ngày hôm nay (17/6) để kiểm tra y tế, sau khi Arsenal thống nhất phí chuyển nhượng với Porto.

Số tiền giải phóng hợp đồng của Fabio Vieria là 42 triệu bảng. Tuy nhiên, Porto đã chấp nhận lời đề nghị 30 triệu bảng trả trước, kèm 4 triệu bảng phụ phí mà Arsenal đưa ra.

Fabio Vieira sắp gia nhập Arsenal

Tài năng trẻ người Bồ Đào Nha sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Pháo thủ, với sự dàn xếp đàm phán của siêu cò Jorge Mendes.

Với nhiều CĐV Arsenal, Fabio Vieira vẫn là cái tên khá lạ lẫm. Kể từ đầu sự nghiệp, anh chỉ thi đấu cho Porto, ghi được 10 bàn trong 75 lần ra sân.

Sở hữu kèo trái khá hay, Fabio Vieira có thể thi đấu trong vai trò tiền vệ công hoặc đá lệch cánh phải. Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng kiến tạo, với nhãn quan chiến thuật rất tốt.

Mùa giải vừa qua, Vieira tung ra 14 đường chuyền cho đồng đội lập công, nhiều nhất trong số các cầu thủ ở giải Bồ Đào Nha.

Sự xuất hiện của Fabio Vieira sẽ giúp HLV Mikel Arteta thêm lựa chọn trên hàng công, với những cái tên tiềm năng khác như Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Emile Smith Rowe.

Ngoài Fabio Vieira, Arsenal đang nỗ lực chiêu mộ Gabriel Jesus. Đội bóng thành London ngã giá chân sút Brazil 50 triệu bảng và đang chờ cái gật đầu từ Man City.

Theo AN NHI (Vietnamnet)