Arsenal nổ 'bom tấn' Gabriel Jesus 45 triệu bảng

27/06/2022 - 08:44

Pháo thủ thành London chuẩn bị hoàn tất thương vụ chiêu mộ Gabriel Jesus từ Man City, sau khi tiền đạo người Brazil đồng ý các điều khoản cá nhân.

Trước đó, Arsenal đã thạt thỏa thuận với Man City về mức phí 45 triệu bảng. Thương vụ được chính thức xác nhận khi chân sút 25 tuổi này vượt qua cuộc kiểm tra y tế.

Gabriel Jesus sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với đội bóng thành London. Anh có cơ hội tái hợp với HLV Mikel Arteta, người từng làm trợ lý cho Pep Guardiola ở Etihad.

Gabriel Jesus sẽ cập bến sân Emirates

Báo chí Anh cho hay, Man City sẽ dùng khoản tiền 45 triệu bảng bán Jesus để chi trả cho vụ mua sắm khác là Kalvin Phillips.

Sau khi đưa về Erling Haaland và Julian Alvarez, Gabriel Jesus bị xem là người thừa tại Manchester. Thế nên, việc anh phải khăn gói ra đi là điều được dự báo trước.

Có được sự phục vụ của cái tên ưng ý, HLV Arteta sẽ chấm dứt việc săn tìm tiền đạo thay thế cho Alexandre Lacazette (trở lại Lyon).

Hồi đầu năm, họ đã quyết định không tuyển thêm chân sút dù Aubameyang cập bến Barcelona. Bên cạnh đó, tài năng trẻ Eddie Nketiah cũng ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với CLB.

Arsenal đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng. Họ mới bỏ ra 34 triệu bảng để rước Fabio Vieira về từ Porto. Cầu thủ chạy cánh trẻ Marquinhos cũng gia nhập sân Emirates với mức phí 3 triệu bảng.

Hiện lãnh đạo Pháo thủ vẫn muốn chiêu mộ thêm Raphinha của Leeds và trung vệ thuận chân trái Lisandro Martinez (Ajax).

Theo AN NHI (Vietnamnet)