Arsenal vs Liverpool: Long hổ tranh hùng

04/02/2024 - 08:15

Một Liverpool đang hừng hực khí thế tự tin hành quân đến Emirates chạm trán đối thủ giàu tham vọng Arsenal.

Tối nay, Mikel Arteta sẽ dự tính một trong hai kết quả. Đánh bại Liverpool để rút ngắn khoảng cách với họ xuống còn 2 điểm, và Pháo thủ tiếp tục tham gia vào cuộc đua danh hiệu khốc liệt nhất hành tinh.

Nếu phơi áo trước The Kop, Arsenal sẽ kém nhóm dẫn đầu Premier League 8 điểm. Sự chờ đợi chức vô địch Ngoại hạng đầu tiên của Pháo thủ kể từ năm 2004 có thể phải kéo dài thêm một năm nữa.

Arsenal Liverpool.jpg

Cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn

Sau màn đụng độ Liverpool, Arsenal còn 15 trận đấu ở Premier League. Nhìn bề ngoài, có rất nhiều thời gian để rượt đuổi, bứt phá, hay cầu nguyện cho đối phương sảy chân.

Nhưng điều làm cho cuộc đua này trở nên độc đáo là không chỉ một con ngựa đang phi nước đại theo cùng mà là hai con ngựa chiến.

Thật không may cho Arsenal, ĐKVĐ Man City cũng đang bứt lên trên con đường bảo vệ ngôi vương. Thầy trò Pep Guardiola chỉ kém Liverpool 5 điểm và vẫn còn một trận chưa đá.

Ngoài ra, theo lịch thi đấu, đoàn quân Mikel Arteta còn gặp nhiều trở ngại phía trước, như Newcastle, Man City, Aston Villa hay MU.

Chuẩn bị cho màn đụng độ Liverpool, Pháo thủ chạy đà rất ổn, với hai chiến thắng Crystal Palace 5-0 và 2-1 trên sân Nottingham Forest.

Tuy nhiên, đội khách còn thi đấu tưng bừng hơn, toàn thắng kể từ đầu năm 2024, với những màn hủy diệt Newcastle 4-2, Bournemouth 4-0 và mới nhất Chelsea 4-1.

arsenal liverpool.jpg

Arteta sẽ đấu trí Jurgen Klopp

Điều đáng nói, thầy trò Jurgen Klopp thăng hoa trong bối cảnh họ thiếu vắng chủ công số 1 Mohamed Salah cùng tiền vệ thông minh Wataru Endo.

Darwin Nunez, Diogo Jota hay Curtis Jones đá ngày càng hay. Họ sẽ mang theo niềm hưng phấn và sự tự tin khi đến làm khách trên sân Emirates.

Tỷ lệ châu Á: Arsenal chấp 1/4 (0: 1/4) - TX: 2 3/4

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Arsenal: Timber và Vieira vắng mặt vì chấn thương. Tomiyasu dự Asian Cup. Thomas Partey có thể tái xuất.

Liverpool: Joel Matip, Stefan Bajcetic, Thiago, Tsmimikas và Salah chấn thương.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Martinelli.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Jones, Mac Allister, Szoboszlai; Jota, Nunez, Diaz.

Theo Vietnamnet