Arsenal vs Man City: Đại chiến lấy vé chung kết FA Cup

18/07/2020 - 08:22

Đang là đội bóng thành công nhất trong lịch sử FA Cup, nhưng ở cuộc chạm trán Wembley đêm nay, Arsenal bị xếp cửa dưới so với nhà ĐKVĐ Man City.

Arsenal rất có duyên với FA Cup, 3 lần đăng quang trong 6 mùa gần nhất. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Guardiola cho thấy quyết tâm cao bảo vệ ngôi vương, khi dồn hết sự tập trung vào hai giải đấu cúp (FA và Champions League).

David Luiz khiến Arsenal thua tan nát lần đối đầu Man City hồi tháng trước

Trận thư hùng tại Wembley sẽ là màn so tài đáng chú ý giữa Mikel Arteta và Pep Guardiola. Hồi đầu mùa, cựu tiền vệ Tây Ban Nha vẫn còn đảm nhiệm vai trò trợ lý đắc lực cho Pep Guardiola ở Etihad.

Cách đây hơn một tháng, kế hoạch của Arteta đã đổ bể trước người đàn anh lão luyện. Man City vùi dập Arsenal 3-0 khi họ tận dụng triệt để những sai lầm dưới hàng phòng ngự của David Luiz.

Trước trận cầu lớn nhất mùa giải, tinh thần Pháo thủ đang được đẩy lên cao vút nhờ chiến thắng 2-1 trước tân vương Ngoại hạng Anh Liverpool.

Điều đáng nói, Arsenal giành trọn 3 điểm mà vẫn giữ chân được các trụ cột. Aubameyang, Mustafi, Ceballos đang cực kỳ sung mãn sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát đấu Man City.

Để chuẩn bị cho trận bán kết tại Wembley, Pep Guardiola cũng cất Sterling, De Bruyne và Mahrez trên băng ghế dự bị trong chiến thắng 2-1 trước Bournemouth hồi giữa tuần.

Man City sở hữu hàng công đáng sợ

Man City vẫn đang duy trì phong độ hết sức ấn tượng sau kỳ nghỉ dịch. Bình quân, các chân sút áo xanh da trời ghi được 3 bàn vào lưới đối phương mỗi trận.

Ở chiều ngược lại, Pháo thủ thành London chỉ giữ sạch lưới duy nhất một lần trong 15 trận vừa qua. 5/6 cuộc chạm trán Man City gần đây, các chân sút Arsenal đều im hơi lặng tiếng.

Với sức mạnh đáng nể, thầy trò Pep Guardiola đang hướng đến chiến thắng thứ 8 liên tiếp trước The Gunners để đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết FA Cup 2019/20.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp một đứt (0: 1 1/2)

Tài xỉu: 3 1/4

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Arsenal: Bernd Leno, Gabriel Martinelli, Pablo Mari và Calum Chambers vắng mặt vì chấn thương. Nketiah bị treo giò.

Man City: Sergio Aguero và Claudio Bravo chấn thương.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Martinez; Mustafi, Luiz, Tierney; Bellerin, Ceballos, Xhaka, Saka; Pepe, Lacazette, Aubameyang.

Man City: Ederson; Walker, Fernandinho, Laporte, Mendy; Rodri, Gundogan, De Bruyne; Sterling, Mahrez, Jesus.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)