Asian Cup 2023: Cục diện các bảng đấu trước lượt trận 'sinh tử'

22/01/2024 - 14:25

Lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023 hứa hẹn sẽ rất kịch tính với việc xác định xem 11 đội bóng nào sẽ theo chân Qatar, Australia, Iran, Iraq và Saudi Arabia vào vòng 1/8.

Vòng bảng Asian Cup 2023 đang đi đến hồi kết.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2023 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính, với việc sẽ quyết định những tấm vé còn lại vào vòng 1/8.

Trước lượt trận "sinh tử," 5 đội bóng đã sớm giành quyền đi tiếp, gồm Qatar (bảng A), Australia (bảng B), Iran (bảng C), Iraq (bảng D) và Saudi Arabia (bảng F).

Hai đội bóng đã chính thức bị loại là Đội tuyển Việt Nam (bảng D) và Malaysia (bảng E). Đây cũng chính là hai đại diện của khu vực Đông Nam Á.

Bảng A (Qatar 6 điểm, Trung Quốc 2, Tajikistan 1, Liban 1)

Hai trận lượt cuối bảng A: Qatar-Trung Quốc, Tajikistan-Liban.

Qatar đã sớm ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo và chắc chắn giành ngôi nhất bảng, nên trận đấu với Trung Quốc chỉ còn mang tính thủ tục.

Nhưng với Trung Quốc, đây sẽ là trận đấu mang tính "sinh tử" đối với họ bởi chỉ có thắng đội bóng này mới chắc suất đi tiếp.

Trung Quốc đang nắm trong tay 2 điểm sau hai trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng, và chỉ hơn 1 điểm so với Tajikistan và Liban.

Trung Quốc sẽ chính thức giành quyền vào vòng knock-out nếu đánh bại Qatar. Trong trường hợp hòa, Trung Quốc vẫn có vị trí nhì bảng nếu trận cùng giờ cũng hòa.

Ở trận đấu còn lại, Tajikistan và Liban sẽ quyết đấu trong trận cầu mà buộc phải có thắng-bại thì một trong hai đội mới có thể đi tiếp.

Bảng B (Australia 6 điểm, Uzbekistan 4, Syria 1, Ấn Độ 0)

Hai trận đấu ở lượt cuối bảng B: Australia-Uzbekistan, Syria-Ấn Độ.

Australia đã sớm giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, Australia cần không thua trước Uzbekistan ở lượt cuối mới có được ngôi đầu bảng B.

Uzbekistan đang có 4 điểm và muốn chắc chắn giành quyền đi tiếp đội bóng này cần ít nhất một kết quả hòa trước Australia. Trong trường hợp thắng, Uzbekistan sẽ thẳng tiến vòng 1/8 với ngôi đầu.

Syria có 1 điểm và cần phải thắng Ấn Độ mới có hy vọng giành quyền đi tiếp, ít nhất là với tư cách một trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Ấn Độ buộc phải thắng nhưng cơ hội đi tiếp là khá mong manh.

Bảng C (Iran 6 điểm, UAE 4, Palestine 1, Hong Kong 0)

Hai trận lượt cuối bảng C: Iran-UAE, Palestine-Hong Kong.

Cục diện bảng C khá giống với bảng B. Iran đã giành vé đi tiếp nhưng cần không thua UAE mới có được ngôi nhất bảng.

UAE chỉ cần không thua Iran là sẽ chính thức đi tiếp. Nếu thắng Iran, UAE sẽ chiếm ngôi đầu của đối thủ này.

Palestine có 1 điểm và cần phải thắng Hong Kong mới có hy vọng giành quyền đi tiếp, ít nhất là với tư cách một trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Hong Kong buộc phải thắng nhưng cơ hội đi tiếp là khá mong manh.

Bảng D (Iraq 6 điểm, Nhật Bản 3, Indonesia 3, Việt Nam 0).

Hai trận đấu lượt cuối bảng D: Iraq-Việt Nam, Nhật Bản-Indonesia.

Iraq đã giành quyền đi tiếp và chắc chắn có được ngôi đầu, trong khi Việt Nam đã bị loại. Trận đấu này chỉ mang tính thủ tục với cả hai đội.

Nhật Bản và Indonesia đang cùng có 3 điểm và sẽ quyết đấu ở lượt cuối. Đội thắng sẽ có vị trí nhì bảng trong khi thua cơ hội đi tiếp sẽ rất mong manh.

Trong trường hợp hòa, Indonesia cũng không thể có vị trí nhì bảng nhưng cơ hội để cạnh tranh vị trí thứ 3 với các bảng khác là lớn hơn.

Bảng E (Jordan 4 điểm, Hàn Quốc 4, Bahrain 3, Malaysia 0)

Hai trận ở lượt cuối bảng E: Hàn Quốc-Malaysia, Jordan-Bahrain.

Bảng E là bảng đấu duy nhất chưa đội bóng nào sớm giành quyền đi tiếp, trong khi Malaysia đã bị loại.

Trước lượt cuối, Hàn Quốc đang có 4 điểm sáng cửa giành vé vào vòng 1/8 nhất khi mà đối thủ của họ chỉ là Malaysia.

Trong khi đó, Jordan (4 điểm) sẽ phải đối đầu trực tiếp đối thủ cạnh tranh Bahrain (3 điểm). Đội thắng ở cặp này chắc chắn đi tiếp. Trong trường hòa, Jordan sẽ đi tiếp còn Bahrain cũng có nhiều cơ hội.

Bảng F (Saudi Arabia 6 điểm, Thái Lan 4, Oman 1, Kyrgyzstan 0)

Hai trận đấu lượt cuối bảng F: Saudi Arabia-Thái Lan, Kyrgyzstan-Oman.

Cục diện bảng F sau hai lượt trận.

Saudi Arabia đã sớm giành quyền đi tiếp và họ chỉ cần hòa Thái Lan là sẽ giành ngôi nhất bảng. Đây cũng là kết quả đủ để đội bóng xứ Chùa vàng đi tiếp.

Trong khi đó, Oman mới có 1 điểm nhưng cánh cửa đi tiếp là vẫn còn nếu như họ vượt qua Kyrgyzstan.

Theo Vietnamplus