Aston Villa tạo địa chấn với trận thắng hủy diệt Liverpool 7-2

05/10/2020 - 07:51

Nhà đương kim vô địch Liverpool đã phải trải qua đêm đáng quên khi để thua 2-7 trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa tại vòng 4 Premier League.

Aston Villa thắng hủy diệt Liverpool 7-2. (Nguồn: Daily Mail)

Aston Villa đã tạo nên "cơn địa chấn" khi có chiến thắng không tưởng 7-2 trước nhà đương kim vô địch Liverpool ở trận đấu muộn nhất vòng 4 Premier League.

Ollie Watkins (hat-trick), John McGinn, Ross Barkley và Jack Grealish (cú đúp) đã có ngày thi đấu thăng hoa để giúp Aston Villa làm nên điều khó tin khi ghi đến 7 bàn thắng vào lưới Liverpool.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1963, Liverpool mới để thua đến 7 bàn trong một trận đấu, và cũng là thất bại nặng nề của huấn luyện viên Juergen Klopp tại Liverpool.

Chiến thắng không tưởng này đã đưa Aston Villa leo lên vị trí thứ 2 Premier League với 9 điểm, trong khi Liverpool rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu này, Aston Villa đã nhập cuộc rất tự tin và có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ tư. Tận dụng sai lầm sau đường chuyền của thủ môn Adrian bên phía Liverpool, Jack Grealish đã tạo cơ hội để tiền đạo tân binh Ollie Watkins lập công.

Ollie Watkins thi đấu thăng hoa với một hat-trick. (Nguồn: Reuters)

Đến phút 22, Grealish tiếp tục tỏa sáng với đường chọc khe để Watkins băng lên loại bỏ trung vệ Joe Gomez rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà Aston Villa.

11 phút sau, Mohamed Salah rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Liverpool, nhưng niềm vui của nhà vô địch chỉ tồn tại hai phút trước khi John McGinn tái lập khoảng cách dẫn 2 bàn cho Villa.

Chưa dừng ở đó, Ollie Watkins hoàn tất cú hat-trick bằng cú đánh đầu cận thành giúp Aston Villa dẫn trước Liverpool 4-1 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Aston Villa tiếp tục nhập cuộc đầy hưng phấn và họ có bàn thắng thêm bàn thắng thứ 5 do công Ross Barkley ở phút 55.

Phút 60, Mohamed Salah ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-5. Tuy nhiên, Villa đã gần như ngay lập tức đáp trả bằng cú đúp của Jack Grealish để ấn định chiến thắng không tưởng 7-2.

Liverpool trải qua đêm buồn khi phải nhận thất bại không tưởng. (Nguồn: AP)

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnamplus)