Asus tuyên bố ra mẫu laptop có màn hình mỏng nhất thế giới

08/01/2019 - 08:34

Các đường bo viền quang màn đang dần lụi tàn trong một loạt các mẫu máy tính xách tay hiện nay, và nay, tại triển lãm CES 2019, Asus tuyên bố rằng họ đã tạo ra một chiếc máy tính xách tay có màn hình mỏng nhất trên thế giới.

Để giải bài toán bố trí webcam trên khu vực màn hình máy tính, Asus đã tạo một rãnh hình tai thỏ (notch) nhô lên phía trên để tích hợp webcam vào mẫu ZenBook S13 mới. 

Asus tuyên bố viền màn hình viền mỏng, cho phép màn hình vô cực với tỷ lệ chiếm tới 97% so với thân máy. 

Các đường bo viền hai bên màn hình 13,9 inch 1080p chỉ dày 2,5mm, do đó, máy có tổng diện tích nhỏ hơn hầu hết các máy tính xách tay 13 inch hiện đang có trên thị trường. 

Mẫu máy tính xách tay Asus ZenBook S13. (Nguồn: MSPoweruser)

Bên trong ZenBook S13, Asus bổ sung bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8, bộ nhớ RAM lên tới 16GB và bộ nhớ lưu trữ SSD lên đến 1TB.

Asus cũng ngạc nhiên khi thêm đồ họa rời vào máy tính xách tay này. Bộ xử lý đồ họa GPU GeForce MX150 của Nvidia được tích hợp sẵn và Asus tuyên bố rằng điều này làm cho ZenBook S13 trở thành máy tính xách tay mỏng nhất của thế giới với đồ họa rời. 

Hầu hết các máy tính xách tay trong phân khúc này đều phải dựa vào đồ họa tích hợp từ Intel. Việc tích hợp đồ họa rời từ Nvidia trên ZenBook S13 sẽ khiến chiếc máy tính này thu hút sự chú ý từ các game thủ.

ZenBook S13 có các cổng kết nối mà bạn mong muốn nhìn thấy trên một máy tính xách tay hiện đại, với hai cổng USB-C, một cổng USB-A duy nhất và thậm chí cả đầu đọc thẻ nhớ microSD. 

Asus cũng đã tích hợp cảm biến vân tay vào trackpad, do đó, người dùng sẽ có thể đăng nhập vào Windows 10 với sự hỗ trợ của Windows Hello. 

Asus sẽ ra mắt ZenBook S13 trong quý này, nhưng vẫn chưa công bố giá bán./.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)