Atletico Madrid loại Manchester United khỏi Champions League

16/03/2022 - 08:12

Manchester United đã phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League sau khi để thua 0-1 trước Atletico Madrid ở trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

Ronaldo không thể tiếp tục tỏa sáng để giúp M.U tránh khỏi thất bại. (Nguồn: Getty Images)

Sau chiến thắng kịch tính trước Tottenham, Manchester United đã phải ngậm ngùi ngay tại Old Trafford khi để thua 0-1 trước Atletico ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Kết quả này khiến Manchester United đã phải nói lời chia tay đấu trường danh giá này khi để thua chung cuộc 1-2 trước đại diện Tây Ban Nha sau hai lượt trận.

Với việc bị loại sớm tại Champions League, Quỷ đỏ tiếp tục phải trải qua mùa giải nữa trắng tay.

Đây là kết quả được dự báo từ trước khi mà đội bóng của huấn luyện viên Ralf Rangnick (trước đó là Ole Gunnar Solskjaer) đã không có được phong độ ổn định ở mùa này.

Trở lại với trận lượt về, cả hai đội đều nhập cuộc chủ động với quyết tâm giành chiến thắng để thẳng tiến vào vòng tứ kết.

Điều đó khiến cho trận đấu diễn ra hấp dẫn với nhiều tình huống nguy hiểm được cả hai bên tạo ra nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công.

Phải đến phút 41, thế cân bằng mới được phá vỡ với pha đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn David de Gea của Renan Lodi sau tình huống kiến tạo của Antoine Griezmann.

Reman Lodi ghi bàn giúp Atletico chiến thắng. (Nguồn: AP)

Có được bàn thắng, Atletico đã chủ động chơi thấp trong hiệp 2, chấp nhận nhường thế trận và chịu áp lực từ phía Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể tạo nên sự khác biệt cho dù Ralf Rangnick điều chỉnh bằng việc tung tất cả những quân bài mà mình có trong tay như Matic, Pogba, Rashford, Cavani hay Mata vào sân.

Thua chung cuộc 0-1, Manchester United đã phải dừng cuộc chơi ở Champions League. Họ cũng là đội đầu tiên của Anh bị loại ở giải đấu này.

Trước đó, Manchester City và Liverpool đã giành được vé vào tứ kết, trong khi Chelsea đang nắm lợi thế trong cuộc chạm trán với Lille.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, chủ nhà Ajax cũng đã phải dừng bước sau khi để thua 0-1 trước Benfica. Ajax thua chung cuộc 2-3 sau hai lượt trận.

Darwin Nunez đã trở thành người hùng của Benfica khi ghi bàn thắng duy nhất để đánh bại đội bóng Hà Lan./.

Darwin Nunez đưa Benfica vào tứ kết. (Nguồn: Getty Images)

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)