Atletico vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch

18/09/2022 - 10:10

Đang có phong độ cao và tinh thần rất tốt, Real Madrid đầy tự tin lấy 3 điểm trong trận derby thủ đô với Atletico, trong khuôn khổ vòng 6 La Liga.

Real Madrid đang trải qua một trong những khởi đầu mùa giải tốt nhất, với thành tích 8 trận toàn thắng trên các mặt trận (5 ở La Liga, 2 Champions League và Siêu Cúp châu Âu).

Sau thành công mùa giải 2021-22, HLV Carlo Ancelotti vẫn duy trì được đội ngũ ổn định và cân bằng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Derby Madrid hứa hẹn hấp dẫn

Sự ra đi của Casemiro, người muốn tìm kiếm trải nghiệm mới cùng MU, hầu như không để lại vấn đề gì. Ít nhất là cho đến thời điểm này.

Tân binh Tchouameni hòa nhập rất nhanh và cho thấy anh là giải pháp lý tưởng trong việc thay thế Casemiro.

Thậm chí, Tchouameni sớm thể hiện phong cách riêng của mình trong khả năng cắt bóng và chuyển trạng thái. Anh kết hợp cùng Luka Modric và Toni Kroos trở thành tam giác mới đầy sức mạnh ở khu vực giữa sân.

Nếu như bộ ba Modric - Tchouameni - Kroos tạo cân bằng cho tuyến giữa, thì hàng công Real Madrid gồm những chàng trai trẻ đang trưởng thành nhanh chóng.

Valverde cho thấy anh là thủ lĩnh của tương lai. Vinicius tiếp tục phong độ ấn tượng với chuỗi 4 trận ghi bàn liên tiếp ở La Liga. Trong khi đó, Rodrygo trở thành giải pháp đa năng và có khả năng thay thế Karim Benzema trong vai trò "số 9 ảo".

Khả năng hoạt động rộng của Rodrygo mang lại rất nhiều khác biệt trong lối đá tấn công. Cầu thủ người Brazil biết cách di chuyển tạo không gian cho Valverde và Vinicius, cũng như các đồng đội từ tuyến sau. Bên cạnh đó, những pha đột phá của anh cũng là vũ khí quan trọng khi đối phương phòng ngự số đông.

Derby Madrid luôn rất khốc liệt, đặc biệt là bầu không khí cuồng nhiệt và đầy thù địch trên khán đài sân Wanda Metropolitano.

Tuy vậy, ở thời điểm này Atletico không đạt được trạng thái tốt nhất, với rất nhiều khó khăn đang chờ đón HLV Diego Simeone.

Atletico chào đón thủ môn Jan Obkak trở lại, nhưng mất hai trung vệ Savic và Gimenez. Điều đó buộc Simeone phải sử dụng tân binh Witsel đá cặp với Reinildo và Felipe.

Ngoài ra, ở giữa sân, Marcos Alonso cũng chưa sẵn sàng thi đấu. Điều này khiến Atletico mất đi giải pháp quan trọng trong lối đá phòng ngự phản công.

Ở Wanda Metropolitano, sẽ có những va chạm và thế trận căng thẳng. Với những cá nhân nổi bật và khả năng bùng nổ trong hiệp hai, Real Madrid hoàn toàn có khả năng lấy 3 điểm và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barca.

Lực lượng:

Atletico: Savic, Gimenez chấn thương. Llorente và Lemar chưa chắc thi đấu.

Real Madrid: Benzema chấn thương. Militao trở lại.

Đội hình dự kiến:

Atletico (5-3-2): Oblak; Nahuel, Witsel, Felipe, Reinildo, Saul; Correa, Kondogbia, Koke; Joao Felix, Morata.

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Mendy; Modric, Tchouameni, Kroos; Valverde, Rodrygo, Vinicius.

Tỷ lệ châu Á: Real Madrid chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: 1-2.

Thành tích đối đầu:

Phong độ của Atletico:

Phong độ của Real Madrid:

Theo Vietnamnet