Australia, Áo phát hiện các trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

28/11/2021 - 19:29

Giới chức y tế Australia xác nhận 2 ca nhiễm biến thể Omicron tại bang đông dân nhất New South Wales trong khi Áo cũng thông báo phát hiện trường hợp đầu tiên nghi nhiễm biến thể Omicron tại nước này.


Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Sydney, bang New South Wales, Australia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giới chức y tế Australia ngày 28-11 thông báo 2 ca nhiễm COVID-19 tại bang đông dân nhất New South Wales đã được xác nhận nhiễm biến thể Omicron.

Đây là những trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới được ghi nhận tại quốc gia này.

Theo giới chức địa phương, hai người trên đến từ khu vực miền Nam châu Phi, nhập cảnh Sydney vào tối 27-11. Cả hai đều có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron và đều không biểu hiện bệnh.

Hai trường hợp này đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 và đang trong thời gian cách ly.

12 hành khách đến từ khu vực miền Nam châu Phi trên cùng chuyến bay cũng đang cách ly 14 ngày tại khách sạn, trong khi khoảng 260 hành khách và phi hành đoàn đã được hướng dẫn cách ly.

Trong khi đó, giới chức Áo thông báo phát hiện trường hợp đầu tiên nghi nhiễm biến thể Omicron tại nước này.

Chính quyền thành phố Tirol - nơi ghi nhận ca nghi nhiễm, cho biết trường hợp này là một người trở về từ Nam Phi vào tuần trước. Xét nghiệm ban đầu được Viện virus học ở Innsbruck cho thấy trường hợp này dương tính với virus SARS-CoV-2, cùng những dấu hiệu nghi nhiễm biến thể Omicron.

Hiện mẫu xét nghiệm đã được gửi lên Cơ quan an toàn thực phẩm và y tế Áo (AGES) để xét nghiệm thêm. Kết quả của AGES sẽ có trong vài ngày tới.
Sau khi trở về từ Nam Phi cách đây 3 ngày, trường hợp này chủ yếu ở trong nhà và không biểu hiện triệu chứng.

Do số ca nhiễm ngày một gia tăng, Áo đã trở thành quốc gia Tây Âu đầu tiên tái áp đặt các biện pháp phong tỏa vào ngày 22-11.

Đề phòng sự lây lan của biến thể Omicron, nhà chức trách Áo đã yêu cầu xét nghiệm thêm những người từ khu vực miền Nam châu Phi nhập cảnh Áo trong 14 ngày qua.

Cùng ngày, Hà Lan cho biết 61 trong tổng số 600 người từ Nam Phi mới nhập cảnh nước này đã được xác nhận nhiễm biến thể Omicron.

Theo NGỌC HÀ (TTXVN/Vietnam+)