Bà Harris chính thức trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ

21/08/2024 - 14:33

Sau kết quả bỏ phiếu chính thức diễn ra vào tối 20/8 (sáng 21/8 theo giờ Hà Nội), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã được phê chuẩn là ứng cử viên của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris giành được sự ủng hộ lớn tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ ở Chicago, Illinois, ngày 19/8/2024. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris giành được sự ủng hộ lớn tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ ở Chicago, Illinois, ngày 19/8/2024. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Cuộc bỏ phiếu diễn ra tại Trung tâm thi đấu thể thao trong nhà United Center trong khuôn khổ Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra ở thành phố Chicago, thuộc bang Illinois (Mỹ).

Bà Harris và Thống đốc bang Minnesota - ông Tim Walz, ứng cử viên Phó tổng thống nhiệm kỳ tới, không dự đại hội trong ngày 20/8 do tham dự mít-tinh tại thành phố Milwauke, thuộc bang Wisconsin.

Trong thông điệp video sau khi chính thức nhận đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris nêu rõ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được mọi người đề cử. Đây là chiến dịch tranh cử do mọi người thúc đẩy và chúng ta sẽ cùng nhau lập ra lộ trình mới để tiến về phía trước".

Trên thực tế, thủ tục tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ chỉ mang tính nghi thức.

Trước đó, trong cuộc bỏ phiếu qua email và điện thoại thực hiện hồi đầu tháng này, bà Harris đã hội đủ phiếu ủng hộ để trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.

Tại đại hội, đại biểu các bang một lần nữa thông báo về quyết định của mình thông qua một cuộc bỏ phiếu mang tính tượng trưng.

Theo chương trình, bà Harris sẽ có bài phát biểu trước các đại biểu vào ngày 22/8 - ngày cuối của đại hội.

Bà Harris, 59 tuổi, là phụ nữ da màu đầu tiên được chọn làm ứng viên Tổng thống của một chính đảng tại Mỹ.

Bà trở thành đại diện của đảng Dân chủ sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố ngừng tranh cử ngày 21/7./.

Theo TTXVN