Bà Harris vươn lên mạnh mẽ, dẫn trước ông Trump tại 6/7 bang chiến địa

31/07/2024 - 08:21

Kết quả thăm dò được công bố ngày 30/7 cho thấy Phó Tổng thống Mỹ, ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris đã giành lợi thế trước đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump tại 6/7 bang chiến địa, kể từ khi Tổng thống Joe Biden dừng nỗ lực tranh cử.

Chú thích ảnh

Phó Tổng thống Mỹ, ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris (bên phải) đã giành lợi thế trước đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh cắt từ clip của Reuters

Cuộc thăm dò của Bloomberg News/Morning Consult - được tiến hành trực tuyến từ ngày 24 - 28/7 - cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump ở Michigan với 11 điểm phần trăm, trong khi ở các bang Arizona, Wisconsin và Nevada là 2 điểm phần trăm.

Ông Trump dẫn trước đối thủ ở Pennsylvania với 4 điểm phần trăm và ở North Carolina với 2 điểm phần trăm. Riêng tại bang Georgia, hai bên nhận được sự ủng hộ ngang bằng nhau.

Wisconsin là bang duy nhất trong 7 bang mà ông Trump đã thu hẹp khoảng cách với bà Harris.

Trong cuộc thăm dò của Bloomberg/Morning Consult được tiến hành từ ngày 1 – 5/7, ông Trump dẫn trước ông Biden ở Arizona 3 điểm phần trăm; ở Georgia với 1 điểm phần trăm; ở Nevada với 3 điểm phần trăm; ở Bắc Carolina với 3 điểm phần trăm; và ở Pennsylvania với 7 điểm phần trăm.

Cuộc thăm dò cho thấy ông Biden dẫn trước ở Michigan với 5 điểm và ở Wisconsin với 3 điểm phần trăm.

Sai số trong cuộc thăm dò từ ngày 1 – 5/7 là 3 điểm phần trăm ở Georgia và Pennsylvania; 4 điểm phần trăm ở Arizona, Michigan, Bắc Carolina và Wisconsin, và 5 điểm phần trăm ở Nevada.

Theo Báo Tin Tức