Bà Kamala Harris bác bỏ đề xuất tranh luận của cựu Tổng thống Donald Trump

04/08/2024 - 09:02

Ban vận động tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nhấn mạnh đối thủ Trump cần ngưng chơi trò và xuất hiện trong cuộc tranh luận đã cam kết vào ngày 10/9 tới.

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump (phải) và Phó Tổng thống Kamala Harris. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

 

Ban vận động tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã từ chối đề xuất của cựu Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa về việc tổ chức một cuộc tranh luận trên kênh truyền hình Fox News vào ngày 4/9 tới.

Trong một tuyên bố, ban vận động tranh cử của bà Harris nhấn mạnh đối thủ Trump cần ngưng chơi trò và xuất hiện trong cuộc tranh luận đã cam kết vào ngày 10/9 tới.

Phó Tổng thống Harris sẽ ở đó bằng mọi cách để nắm bắt cơ hội phát biểu trước khán giả toàn quốc vào giờ vàng.

Bà cũng cho biết sẵn sàng thảo luận về các cuộc tranh luận tiếp theo sau cuộc tranh luận mà cả hai chiến dịch đã đồng ý. Trước đó, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố đã nhất trí với kênh Fox News về việc tổ chức một cuộc tranh luận trên truyền hình với bà Harris vào ngày 4/9.

Theo ông, cuộc tranh luận thứ hai của ông với đối thủ Joe Biden trên kênh ABC vốn được lên lịch vào ngày 10/9, đã trở nên không liên quan sau khi tổng thống đương nhiệm từ bỏ cuộc đua.

Ngoài ra, Trump cũng muốn cuộc tranh luận với bà Harris có sự tham dự của đông đảo khán giả. Nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Joe Biden từng phản đối điều này và do đó cuộc tranh luận hôm 27/6 vừa qua chỉ có sự tham dự của những người điều phối.

Hiện Fox News đã đề xuất tổ chức một cuộc tranh luận vào ngày 17/9 và thậm chí đã gửi lời mời đến các chiến dịch tranh cử của ông Trump và bà Harris. Cựu Tổng thống Trump cho biết ông muốn tổ chức một vài cuộc tranh luận với bà Harris./.

Theo TTXVN/Vietnam+