Ba Lan nói quân NATO đã đến Ukraine, Nga phát hiện lính đánh thuê gần Avdiivka

11/03/2024 - 08:33

Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết, một số nước thành viên tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã cử binh sĩ của họ tới Ukraine.

Theo hãng thông tấn Sputnik, ông Sikorski có phát biểu trên hôm 10/3, tại một sự kiện kỷ niệm 25 năm Ba Lan gia nhập NATO, được phát sóng trên kênh YouTube Sejm RP.

Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski. ẢNh: Reuters

Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski. ẢNh: Reuters

“Binh lính NATO đã hiện diện ở Ukraine”, Ngoại trưởng Ba Lan cho hay, đồng thời lưu ý ông sẽ không tiết lộ nước nào đã gửi quân đội đến trợ giúp Kiev, “không giống như một số chính trị gia”.

Trước đó, ông Sikorski tuyên bố sự xuất hiện của các lực lượng NATO ở Ukraine "không phải không thể tưởng tượng được". Quan chức này đánh giá cao sáng kiến của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng triển khai binh sỹ phương Tây tới nước láng giềng đang có xung đột với Nga.

Bình luận về tiết lộ của nhà ngoại giao hàng đầu Ba Lan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định các nước thành viên NATO "không thể che giấu” được điều đó nữa.

Trong Thông điệp liên bang thường niên hôm 29/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo thảm kịch đối với bất cứ nước thành viên NATO nào đưa quân tới Ukraine.

Tình báo Nga phát hiện lính đánh thuê nước ngoài gần Avdiivka

Cùng ngày, hãng tin Tass dẫn lời Igor Kimakovsky, cố vấn cho lãnh đạo vùng Donetsk ở miền đông Ukraine cho biết, các cơ quan tình báo Nga vừa phát hiện một nhóm lính đánh thuê nước ngoài tại 2 khu định cư Tonenkoye và Orlovka gần thành phố chiến lược Avdiivka.

Theo ông Kimakovksy, những dữ liệu ghi âm trực tiếp cho thấy, các đại diện của Ba Lan và Gruzia đang hoạt động tại khu vực tiền tuyến này.

Giới chức Ba Lan và Gruzia hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Theo Vietnamnet